- Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lần lượt có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sáng nay tại Hà Nội khi ông đang ở thăm chính thức Việt Nam. 

Tại cuộc tiếp kiến riêng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh kiến nghị Thủ tướng Lý Hiển Long khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện để các tập đoàn, doanh nghiệp Singapore đầu tư vào các lĩnh vực Đà Nẵng đang kêu gọi đầu tư như môi trường, công nghệ cao, công nghệ thông tin, giáo dục, bất động sản và quy hoạch đô thị.

{keywords}
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tiếp kiến Thủ tướng Lý Hiển Long

Một lĩnh vực Đà Nẵng đặt hàng Singapore là hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực. Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Thủ tướng Singapore quan tâm, ủng hộ việc TP Đà Nẵng ứng cử giải thưởng "Thành phố thế giới Lý Quang Diệu" năm 2018.

Tháng 11/2016, được sự giới thiệu của Bộ Ngoại giao Việt Nam, TP Đà Nẵng đã chuẩn bị hồ sơ tham gia ứng cử giải thưởng trên và đến nay đã vượt qua vòng loại sơ tuyển (giai đoạn A) và được chọn tiếp tục chuẩn bị hồ sơ xét tuyển giai đoạn B.

Ông cũng bày tỏ mong muốn được đón tiếp Thủ tướng Lý Hiển Long tham dự Hội nghị Thượng đỉnh lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, ông đã nghe nhiều điều tốt đẹp về Đà Nẵng và nhận thấy thành phố có nhiều điểm tương đồng với Singapore.

Các chuyến bay thẳng Đà Nẵng-Singapore hiện nay không những góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch mà còn là cơ hội tốt để các tập đoàn lớn của Singapore đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

{keywords}
Đà Nẵng đang ứng cử giải thưởng "Thành phố Lý Quang Diệu" năm 2018

Thủ tướng Lý Hiển Long đặt kỳ vọng vào dự án Khu công viên phần mềm Đà Nẵng mà TP ký thực hiện với công ty Sembcorp Development của Singapore giúp Đà Nẵng phát triển ngành ICT như một ngành kinh tế mũi nhọn, phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao vốn đang là lợi thế của hai bên.

Hà Nội hỏi kinh nghiệm thành phố thông minh

Tại cuộc tiếp kiến Thủ tướng Lý Hiển Long, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đánh giá cao sự phát triển của đất nước Singapore, là tấm gương và hình mẫu cho nhiều quốc gia tại châu Á và trên thế giới.

Ông cho biết, chính quyền thành phố đang hướng đến phát triển Hà Nội trở thành “thành phố thông minh” với việc cải thiện cơ sở hạ tầng; ứng dụng khoa học - công nghệ và hệ thống chính quyền điện tử trong quản lý thành phố; bảo vệ và cải thiện môi trường; phát triển các dịch vụ công và phúc lợi xã hội cho người dân.

{keywords}
Chủ tịch Hà Nội tiếp kiến Thủ tướng Singapore

Chủ tịch Hà Nội mong muốn được hợp tác với Singapore trong các lĩnh vực như quy hoạch và quản lý đô thị, phát triển cây xanh; thành phố thông minh; đào tạo nguồn nhân lực.

Đặc biệt, thành phố mong muốn hợp tác với trường Hành chính công Lý Quang Diệu để cử cán bộ tham dự các khóa đào tạo về quản lý hành chính, đáp ứng yêu cầu cấp bách của TP Hà Nội trong đào tạo nguồn nhân lực phục vụ quá trình xây dựng và phát triển thủ đô.

Thủ tướng Lý Hiển Long đánh giá cao kết quả các dự án hợp tác mà các nhà đầu tư Singapore đang triển khai tại TP Hà Nội. 

{keywords}

Hà Nội muốn gửi cán bộ sang đào tạo tại trường Hành chính công Lý Quang Diệu

Ông mong muốn chính quyền thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để ngày càng có nhiều nhà đầu tư của Singapore đến đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết, Singapore luôn mong muốn hợp tác tại Hà Nội để đầu tư, xây dựng các khu công nghệ cao, phát triển khu công nghiệp phần mềm và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thành phố thông minh.

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Singapore tại Phủ Chủ tịch

Hình ảnh lễ đón chính thức Thủ tướng Singapore tại Phủ Chủ tịch

Tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân thăm chính thức VN.

Thủ tướng Singapore quay video TP.HCM tải lên Facebook

Thủ tướng Singapore quay video TP.HCM tải lên Facebook

Ngay tại chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến thăm VN, Thủ tướng Lý Hiển Long đã thông báo trên trang Facebook và chia sẻ video về TP HCM.

Thủ tướng Singapore: Tự do đi lại ở Biển Đông phải được đảm bảo

Thủ tướng Singapore: Tự do đi lại ở Biển Đông phải được đảm bảo

Vấn đề Biển Đông được nêu trong cả hội đàm cũng như họp báo chung giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Singapore Lý Hiển Long.

Vợ chồng Thủ tướng Lý Hiển Long đi siêu thị ở TP.HCM

Vợ chồng Thủ tướng Lý Hiển Long đi siêu thị ở TP.HCM

Thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân Hà Tinh đến tham quan và mua sắm tại một siêu thị ở quận 7, TP.HCM.

Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long giản dị ở TP.HCM

Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long giản dị ở TP.HCM

Phu nhân Thủ tướng Lý Hiển Long, bà Hà Tinh giản dị xuất hiện ở TP.HCM trưa nay trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thái An - Ảnh: Phạm Hải