- Chiều nay, Chủ tịch nước đến kiểm tra đập thủy lợi An Trạch, thăm hỏi động viên một số hộ dân bị ảnh hưởng nặng của đợt mưa lũ tại xã Hòa Khương (Hòa Vang, Đà Nẵng).

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Hòa Khương là một trong những điểm bị ngập nặng. Đến chiều nay, đạp thủy lợi An Trạch vẫn còn nước lũ chảy xiết.

Chủ tịch nước kiểm tra tại đập ba ra An Trạch

Báo cáo với Chủ tịch nước, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, dù không nằm trong vùng ảnh hưởng của tâm bão số 12, nhưng mưa lớn kéo dài khiến huyện Hòa Vang cùng một số điểm ở quận Liên Chiểu ngập nặng. Nhiều tuyến đường huyết mạch bị chia cắt.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến nhân dân Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của mưa bão.

Chia sẻ với những mất mát của người dân Hòa Khương, Chủ tịch nước cho biết: Đảng, Nhà nước đã kịp thời hỗ trợ, kêu gọi đồng bào cả nước đã quyên góp hỗ trợ chia sẽ khó khăn với vùng lũ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chia sẻ với các hộ dân thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Đà Nẵng chủ động đối phó, khắc phục hậu quả mưa bão, đảm bảo công tác tổ chức cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Ông nhắc nhở, chính quyền Đà Nẵng cần chú ý đến việc khắc phục môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường sau khi nước rút.

Vào thăm một số hộ dân tại thôn Phú Sơn 3, Chủ tịch nước đã ân cần động viên thăm hỏi bà con vùng lũ; lưu ý chính quyền và người dân cần nâng cao đề phòng, không được chủ quan khi thấy nước rút, vì thời tiết diễn biến phức tạp khó lường.

Thủ tướng lội bùn ở Hội An kiểm tra khắc phục bão

Thủ tướng lội bùn ở Hội An kiểm tra khắc phục bão

Thủ tướng đến phố cổ Hội An (Quảng Nam) để kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 12.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa bão

Tổng bí thư, Chủ tịch nước quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa bão

Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa bão gây ra.

Nhiều tỉnh xin, Thủ tướng cấp 1.000 tỷ đồng khắc phục bão

Nhiều tỉnh xin, Thủ tướng cấp 1.000 tỷ đồng khắc phục bão

Thủ tướng đồng ý trích quỹ dự phòng 1.000 tỷ đồng và hơn 1.000 tấn gạo để giúp các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão số 12.

Cao Thái