Chánh văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh cho hay: “Những thông tin bà Ly nói liên quan đến bí thư Tỉnh ủy là hoàn toàn không chính xác”.

{keywords}
Ông Trần Khiêu tại công trình nhà hàng ở Vĩnh Long do bà Ly đứng tên. Từ đó mới có dư luận cho rằng ông mở nhà hàng này cho bà Ly

“Tỉnh ủy Trà Vinh chính thức bác bỏ việc bà Trần Hồng Ly cho rằng được Bí thư Tỉnh ủy Trần Trí Dũng giúp đỡ, giới thiệu đối tác thuê nhà và là bạn chiến đấu của cha bà Ly. Tôi khẳng định những gì bà Ly nói liên quan đến bí thư Tỉnh ủy là hoàn toàn không chính xác. Tỉnh ủy đã cung cấp thông tin và giao cho Sở TT&TT công bố để dư luận được rõ”. Chiều 2/9, ông Lâm Minh Đằng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Trà Vinh, thông tin.

Trước đó, có dư luận cho rằng bà Trần Hồng Ly (nguyên Phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động thuộc Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) và ông Trần Khiêu (nguyên Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh) đang cùng xây một nhà hàng ở Vĩnh Long với vốn đầu tư lên đến 15 tỉ đồng. Ông Trần Khiêu khi trả lời báo Pháp Luật TP.HCM đã phủ nhận việc này, còn bà Ly cho hay đây là nhà hàng do bà mở từ tiền cá nhân.

Bà Ly khi trao đổi qua điện thoại với PV Pháp Luật TP.HCM cho rằng việc cho thuê nhà là do bí thư Tỉnh ủy giúp. Sau đó bà còn nhắn tin: “Neu khong co anh 5 Dung, Nha Chi Cty Nuoc ngoai k thue dau em”…

Chưa hết, khi trả lời một tờ báo mạng, bà Trần Hồng Ly chia sẻ là ông Trần Trí Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh từng là bạn chiến đấu với cha bà nên đã giúp bà một số việc. Ông Dũng đã giới thiệu cho một công ty Nhật thuê căn nhà mặt tiền của bà ở TP Trà Vinh với giá 2.000 USD/tháng...

Ngay sau phát ngôn của bà Ly, Tỉnh ủy Trà Vinh ngày 2-9 đã chính thức khẳng định nội dung nói trên không đúng sự thật. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh tên gọi đúng là Trần Trí Dũng (chứ không phải Trần Chí Dũng như báo mạng đã đăng - PV) đi bộ đội từ năm 1973. 

Suốt thời gian tại ngũ, ông Dũng thuộc các đơn vị chiến đấu của Quân khu 9, hoàn toàn không có ở địa phương nên không thể là bạn chiến đấu của cha bà Ly. Hơn nữa, ông Dũng cũng không quen biết cha của bà Ly.

Ngoài ra, bà Trần Hồng Ly có căn nhà cho thuê là việc cá nhân của bà, bí thư Tỉnh ủy không biết và cũng không giới thiệu công ty nào thuê nhà của bà Ly. “Từ trước đến nay bí thư Tỉnh ủy không có sự giúp đỡ nào đối với bà Trần Hồng Ly” - Tỉnh ủy Trà Vinh nêu rõ.

Theo công an, tháng 1/2013, bà Trần Hồng Ly chạy xe máy vào khu hành chính HĐND và UBND tỉnh Trà Vinh thách thức, hăm dọa lực lượng làm nhiệm vụ. Bà Ly đã cầm gạch đập vào kính xe công vụ đưa đón Chủ tịch tỉnh Trần Khiêu rồi lên thẳng phòng ông này đập cửa…

Thời điểm đó bà Ly cũng giải thích mối quan hệ giữa bà với ông Trần Khiêu là “thân quen như anh em trong gia đình”. 

Sau vụ việc trên, bà Ly bị Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh kỷ luật khai trừ Đảng. Sau đó Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định buộc thôi việc bà Ly. Riêng ông Trần Khiêu sau đó xin nghỉ hưu với lý do sức khỏe và được Trung ương chấp thuận.


Theo PLO