- Chiều nay, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 đã chủ trì phiên họp lần thứ 7.

{keywords}
Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban quốc gia APEC 2017

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, phiên họp này nhằm xem xét, đánh giá toàn bộ công tác mà Uỷ ban đã triển khai thời gian qua, đồng thời tập trung vào những vấn đề còn tồn tại, những khó khăn để tháo gỡ.

Phó Thủ tướng nêu rõ, các tiểu ban, bộ ban ngành, tỉnh thành, thành viên của Uỷ ban thời gian qua đã hoàn thành nhiều việc nhưng cũng còn nhiều công việc cần chuẩn bị - nhất là nội dung của các cuộc họp cấp bộ trưởng APEC.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các thành viên của Ủy ban báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị cho các hoạt động của Năm APEC 2017, đặc biệt liên quan tới tuần lễ cấp cao tại Đà Nẵng tháng 11 tới.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng đã biểu dương nỗ lực và sự phối hợp hiệu quả giữa các bên cũng như tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang, đã đem lại thành công cho Hội nghị SOM 1 về cả công tác tổ chức và mặt nội dung, được các thành viên APEC đánh giá cao.

{keywords}

Phó Thủ tướng phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Thời gian tới, các hoạt động của Năm APEC Việt Nam 2017 sẽ tập trung vào hội nghị các Bộ trưởng phụ trách Thương mại (Hà Nội, 19 - 21/5); Đối thoại chính sách cao cấp về Phát triển nguồn nhân lực (11 - 15/5); Đối thoại cao cấp về Du lịch bền vững (Hạ Long, 18 - 19/6); Hội nghị quan chức cao cấp tài chính (Ninh Bình, 18 - 19/5) và gần nhất là Hội nghị SOM 2 và các cuộc họp liên quan (Hà Nội, 9 - 18/5).

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, cơ quan và thành phố đẩy mạnh công tác chuẩn bị, bảo đảm đúng tiến độ đề ra, đồng thời nghiêm túc thực hiện phương châm tiết kiệm, chu đáo và trọng thị...

Nhấn mạnh việc bảo đảm thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 với những dấu ấn Việt Nam, Phó Thủ tướng chỉ đạo các bộ, cơ quan và TP Đà Nẵng khẩn trương đẩy mạnh công tác chuẩn bị mọi mặt theo đúng kế hoạch và lộ trình đề ra. Ông nhấn mạnh, sự phối hợp chặt chẽ và đồng tâm hiệp lực của các địa phương và doanh nghiệp là rất cần thiết.

Thủ tướng 'xông đất', chúc Đà Nẵng tổ chức thành công APEC 2017

Thủ tướng 'xông đất', chúc Đà Nẵng tổ chức thành công APEC 2017

Sáng nay (mùng một Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng. 

Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thăm Việt Nam, dự APEC

Tân Ngoại trưởng Mỹ muốn thăm Việt Nam, dự APEC

Tân Ngoại trưởng Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn thăm VN và tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Năm APEC 2017.

Kỳ vọng APEC 2017 với chủ nhà Việt Nam

Kỳ vọng APEC 2017 với chủ nhà Việt Nam

Chọn Việt Nam là điểm đăng cai APEC 2017, các thành viên đặt nhiều niềm tin và kỳ vọng vào một chủ nhà năng động, sáng tạo, và đang vươn lên mạnh mẽ.

Thái An