Chiều nay, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao huân chương Độc lập hạng ba cho nguyên Thứ trưởng Lê Lương Minh và huân chương Lao động hạng nhì cho nguyên Thứ trưởng Thạch Dư.

{keywords}
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Thứ trưởng Lê Lương Minh

Tại quyết định số 130/QĐ-CTN, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng huân chương Độc lập hạng Ba cho ông Lê Lương Minh, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại quyết định số 129/QĐ-CTN, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Thạch Dư, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia đã có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}
 Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Thạch Dư

Phát biểu tại buổi lễ, các ông Lê Lương Minh và Thạch Dư đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Ngoại giao, các đơn vị trong Bộ. Các nguyên Thứ trưởng cho rằng, có được niềm vinh dự này cũng là nhờ tập thể Lãnh đạo Bộ cũng như các đơn vị trong Bộ đã đoàn kết, phối hợp, giúp đỡ trong suốt quá trình công tác.

Chia sẻ về chặng đường trong sự nghiệp công tác, các nguyên Thứ trưởng Ngoại giao Lê Lương Minh và Thạch Dư đã dành những lời tốt đẹp cảm ơn đồng nghiệp, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Ngoại giao đã hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao cho.

{keywords}
2 nguyên Thứ trưởng nhận huân chương Lao động và Độc lập

Các nguyên Thứ trưởng khẳng định sẵn sàng tham gia đóng góp hết khả năng của mình cho sự phát triển chung của công tác đối ngoại, của Ngành và đất nước.

HLV Park Hang Seo, Quang Hải, đội tuyển VN nhận nhiều huân chương

HLV Park Hang Seo, Quang Hải, đội tuyển VN nhận nhiều huân chương

HLV Park Hang Seo được tặng huân chương Hữu nghị, Quang Hải nhận huân chương Lao động hạng nhì.

Theo Báo Thế giới & Việt Nam