- Sáng nay, Bộ Nội vụ khai mạc kỳ thi tuyển chọn chức danh lãnh đạo quản lý cấp vụ năm 2017. Theo danh sách ban đầu, có 9 thí sinh thi tuyển vào 2 chức danh vụ phó nhưng đúng ngày bảo vệ đề án, 1 thí sinh xin vắng vì bị ốm. Mỗi chức danh có 4 thí sinh với tỉ lệ cạnh tranh 1 'chọi' 3.

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, sau Ban Tổ chức TƯ là đơn vị đầu tiên tổ chức thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý, Bộ Nội vụ là đơn vị thứ hai thi tuyển 2 chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Phó vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. 

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân

50 phút quyết định

Theo Bộ trưởng, trong 2 năm 2017-2018, Bộ Nội vụ sẽ thi tuyển 8 chức danh cấp phó. Trong đợt thi này, Bộ sẽ thi tuyển 2 chức danh.

Ngày 11/12, các ứng viên đã trải qua vòng thi kiến thức chung và hầu hết đều đạt trên trung bình.

Đánh giá cao việc chuẩn bị các đề tài, đề án bám sát vào đề cương của các ứng cử viên, Bộ trưởng cho rằng các đề tài dù đánh giá mức độ khác nhau nhưng đã gợi ý các vấn đề mới để giúp cho công tác quản lý nhà nước của ngành Nội vụ nói chung, Bộ Nội vụ nói riêng trong từng lĩnh vực.

Ông đề nghị các ứng viên chấp hành đúng quy chế dự thi, bình tĩnh, trả lời đúng, thẳng những vấn đề Hội đồng thi tuyển đề ra, ngắn gọn. Thời gian trình bày và trả lời vấn đáp cho mỗi ứng viên là 50 phút nên ông đề nghị thời gian trình bày đề án không quá 10 phút.

Đối với thành viên của Hội đồng thi tuyển, Bộ trưởng Nội vụ cũng lưu ý hỏi thẳng vào nội dung của đề án, chức năng, nhiệm vụ của Vụ có chức danh dự thi.

{keywords}
Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân tặng hoa cho 8 thí sinh trước khi bước vào phần thi thuyết trình đề án

“Với kết quả dự thi, như trong quy chế, người đạt điểm cao nhất sẽ được Ban Cán sự Đảng xem xét thông qua và chúng ta sẽ ra quyết định công bố ngay sau khi có kết quả”, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nói.

Ông đề nghị các thành viên Hội đồng làm việc khẩn trương, các ứng viên chuẩn bị tài liệu chu đáo, sẵn sàng, bình tĩnh; mong muốn với sự hợp tác của các thành viên Hội đồng và các ứng cử viên, đợt thi đầu tiên này sẽ mang nhiều kinh nghiệm để có thể cùng với 14 bộ, ngành và 22 tỉnh, thành phố đăng ký trong Đề án sẽ hoàn thành tốt việc thí điểm thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý.

1 thí sinh vắng mặt vì bị ốm

Ông Nguyễn Quốc khánh, Vụ trưởng Tổ chức cán bộ cho biết, Hội đồng thi tuyển có 11 thành viên do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân làm chủ tịch, Thứ trưởng Triệu Văn Cường làm Phó chủ tịch.

Ngoài ban lãnh đạo và một số cán bộ trong Bộ, Hội đồng thi tuyển còn có ông Kiều Đình Thụ, cố vấn của Thủ tướng; PGS Lưu Kiếm Thanh, nguyên Phó hiệu trưởng, phó giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; ông Hà Ban, Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ; ông Nguyễn Viết Thảo, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Theo ông Khánh, sau khi thông báo có 14 hồ sơ đăng ký dự thi, trong đó có 12 hồ sơ dự thi công chức được quy hoạch tại chỗ, 2 hồ sơ của các đơn vị khác cử tham dự kỳ thi. Vụ Tổ chức cán bộ đã giao cho Thanh tra Bộ kiểm tra, rà soát toàn bộ và chuyển hồ sơ đạt yêu cầu xin ý kiến Ban thường vụ Đảng ủy bộ, xem xét, thảo luận thống nhất.

"Có thể nói tất cả hồ sơ đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm chức danh phó vụ trưởng nếu ứng viên dự thi đạt kết quả", ông Khánh nói.

Tuy nhiên đến sáng nay, Hội đồng thi tuyển nhận được đơn xin không tham gia bảo vệ đề án của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hoài, chuyên viên chính Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức viên chức. Lý do tối qua bà Hoài bị sốt cao phải nhập viện truyền nước, điều trị.

Số ứng viên thi chức danh Vụ phó Vụ Đào tạo bồi dưỡng cán bộ chông chức viên chức còn 4 người cùng 4 thí sinh thi tuyển chức danh Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế. Tổng cộng có 8 thí sinh.

{keywords}
Thí sinh Phạm Thu Hằng, chuyên viên cao cấp Vụ Hợp tác quốc tế

Thay mặt các thí sinh, bà Phạm Thu Hằng, chuyên viên cao cấp Vụ Hợp tác quốc tế cho biết, quá trình chuẩn bị thi là một trải nghiệm vô cùng quý báu, giúp các thí sinh nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh chính trị.

Bà cũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ tùy theo đánh giá chất lượng từng đề án sẽ xem xét, ghi nhận và có thể áp dụng các đề xuất trong các đề án. 

Bộ Nội vụ sắp công bố kết quả thi tuyển vụ phó

Bộ Nội vụ sắp công bố kết quả thi tuyển vụ phó

Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ cho biết, dự kiến ngày 21/12, Bộ sẽ tổ chức thi bảo vệ đề án và công bố kết quả, bổ nhiệm 2 vụ phó.

Đụng chạm như thi tuyển lãnh đạo

Đụng chạm như thi tuyển lãnh đạo

Bình thường, khi có nhu cầu chỉ cần lấy người trong quy hoạch ra xem xét. Nay có thi tuyển, người ngoài quy hoạch cũng có thể cạnh tranh.

2 tổng giám đốc thi tuyển Tổng cục trưởng

2 tổng giám đốc thi tuyển Tổng cục trưởng

4 ứng viên tranh chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ gồm Phó tổng cục trưởng, Chánh thanh tra Bộ và 2 Tổng giám đốc.

Bộ Nội vụ thi tuyển vụ phó: Người ngoài Đảng có cơ hội

Bộ Nội vụ thi tuyển vụ phó: Người ngoài Đảng có cơ hội

Người ngoài Đảng, ngoài quy hoạch vẫn có cơ hội thi tuyển vào các chức danh lãnh đạo cấp vụ của Bộ Nội vụ nếu được Bộ đề cử.

Ban Tổ chức TƯ chọn được 3 vụ trưởng qua thi tuyển

Ban Tổ chức TƯ chọn được 3 vụ trưởng qua thi tuyển

Sáng nay, Ban Tổ chức TƯ công bố kết quả thi tuyển một số chức danh lãnh đạo cấp vụ. 3/12 thí sinh đã trúng tuyển chức vụ trưởng.

Thu Hằng