Vừa nhận được số tiền hơn 5 triệu Yên, sáng ngày 3/6 chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, quê Quảng Ngãi, ngụ Q.Tân Bình) đã trích một phần làm từ thiện như đã nói trước đây.

Theo đó sáng 3/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng – người phụ nữ ve chai vừa được giao trả 5 triệu Yên, đã đến hội người mù Q.Tân Bình làm từ thiện. Tại đây, chị Hồng đã trao cho hội phần quà là 700 kg gạo, 1 dàn âm ly và 2 micro.

{keywords}
Chị Hồng tặng gạo cho đại diện Hội người mù Q Tân BÌnh.

Đại diện của hội người mù Q.Tân Bình là bà Lê Thị Kim Chi đã tiếp nhận phần quà và cám ơn chị Hồng. Bà Chi cho biết, 700 kg gạo là quà của chị Hồng sẽ được phân bổ cho 50 hội viên trong hội. Còn dàn âm ly, 2 micro mà chị Hồng tặng, hội sẽ dùng trong các buổi sinh hoạt tập thể.

Được biết trong chiều cùng ngày, chị Hồng sẽ đến chùa Từ Hạnh, P.An Lạc, Q.Bình Tân để tặng cho ngôi chùa này 400 kg gạo.

Số tiền để mua gạo, vật phẩm làm từ thiện được trích ra từ số tiền quy đổi hơn 5 triệu Yên Nhật mà chị Hồng vừa nhận vào chiều 2/6. 

Về kế hoạch của những ngày sắp tới, chị Hồng cho biết, sau khi làm từ thiện và thu xếp mọi việc, chị sẽ về quê, tiếp tục dùng một phần tiền “trời cho” để sửa sang nhà cửa cho hai bên gia đình. Nghỉ ngơi chừng nửa tháng, chị sẽ quay trở lại Sài Gòn, tiếp tục kiếm sống bằng nghề thu mua ve chai đã gắn bó 16 năm nay.

Như vậy đến nay có thể coi đây là hồi kết đẹp đối với chị Hồng – người phụ nữ kiếm sống bằng nghề ve chai có tấm lòng nhân hậu, thật thà. 

Anh Sinh