Chiều 4/8, chị Lê Thị Trâm (SN 1982; lao công của Tổ môi trường Đại Mỗ, chi nhánh Cầu Diễn, thuộc Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội) thông tin tới phóng viên: "tôi thực sự bất ngờ và xúc động vì nhận được 4 chiếc xe máy mới vào hôm nay".

{keywords}
Nữ lao công tặng lại 2 xe máy cho đồng nghiệp

Chị Trâm là nạn nhân của vụ cướp xe khi đang đi thu gom rác vào rạng sáng 3/8 trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Lúc đó, khi bị nhóm cướp đe doạ, chị Trâm đã quỳ lạy và xin đừng lấy đi chiếc xe - tài sản quý giá nhất của gia đình chị.

Câu chuyện về nữ lao công nghèo bị cướp xe được chia sẻ, đã khiến cộng đồng xúc động với hoàn cảnh của chị Trâm và bức xúc về hành vi của nhóm cướp.

Ngay ngày 3/8, khi tiếp nhận thông tin vụ cướp, bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy lùng nhóm cướp, các cán bộ, chiến sĩ Công an quận Nam Từ Liêm đã quyên góp tiền lương để mua 1 chiếc xe máy mới tặng chị Trâm.

Sáng 4/8, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức tặng một chiếc xe máy mới cho chị, nhưng ngay trong ngày, nữ lao công Lê Thị Trâm tiếp tục nhận được thêm 3 xe máy mới nữa từ các mạnh thường quân.

Tiếp nhận tấm lòng và món quà của mọi người, chị Trâm lập tức tặng lại 2 chiếc xe máy mới vừa nhận được cho 2 đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn như mình.

Chị Trâm chia sẻ, các đồng nghiệp của mình đều khó khăn, nhưng trong Tổ làm cùng có 2 người khó khăn hơn cả, một người cũng bị cướp xe đêm hôm trước và một nam lao công có xe bị cháy, đến nay cũng chưa có phương tiện đi lại.

"Trước đây, hai vợ chồng tôi đi chung một chiếc xe, vì tôi thường làm ca đêm còn chồng tôi làm ban ngày nên tôi xin giữ lại 2 chiếc xe máy, một chiếc cho tôi và một chiếc cho chồng tôi đi làm", chị Trâm bộc bạch.

Nữ lao công Lê Thị Trâm gửi lời tri ân cộng đồng, các mạnh thường quân đã giúp đỡ, chia sẻ với chị, đồng thời thông báo ngừng nhận mọi tài trợ, vì theo chị: "Còn có nhiều mảnh đời khó khăn hơn tôi, nhất là trong lúc dịch bệnh thế này".

Như đưa tin, khoảng 3h30 ngày 3/8, chị Lê Thị Trâm đang thu gom rác tại ngách 223-252 đường Đại Mỗ. Khi xuống dốc do xe rác nặng, không kéo được, vì vậy chị Lê Thị Trâm đi xe máy biển kiểm soát 35N1-5297 xuống chỗ bằng phẳng đỗ xe, rồi quay lại kéo xe rác xuống để chuẩn bị gom rác về điểm tập kết trên địa bàn.

Khi chị Trâm đang quay xe đi từ hướng Ngã ba Biển Sắt đi quận Hà Đông, thì có 4 thanh niên đi 2 xe máy không biển kiểm soát chặn lại. Một thanh niên nhảy xuống, dí một vật như thanh kiếm thẳng vào ngực chị Trâm, đồng thời quát “xuống xe”, tay kia giật chìa khóa xe máy, bất chấp chị Trâm quỳ lạy van xin vì đó là tài sản duy nhất của gia đình chị.

"Hai vợ chồng tôi lên Hà Nội, thuê trọ ở Khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, chồng làm thợ xây, vợ thu gom rác. Con lớn nhà tôi đang học cấp 3 ở quê Thanh Hoá, còn cháu nhỏ ở với 2 vợ chồng", chị Trâm tâm sự.

Được biết, nữ lao công được chị Trâm tặng xe là chị Lê Thị Lân (SN 1978, ở Phúc Tiến, Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội), là nhân viên Tổ môi trường Đại Mỗ, Chi nhánh Cầu Diễn). Chị Lân cũng bị cướp chiếc xe máy Honda mang BKS 29D1-915.21 tại ngõ 211 xóm Đình, phường Đại Mỗ lúc rạng sáng. Còn nam đồng nghiệp được chị Trâm tặng xe cũng có gia cảnh nghèo khó, bị cháy xe đã lâu nhưng chưa mua được xe máy mới.

Hà Nội: Công an tặng xe máy mới cho chị lao công bị cướp trong đêm

Hà Nội: Công an tặng xe máy mới cho chị lao công bị cướp trong đêm

Nữ lao công tại Hà Nội bị cướp xe máy trong đêm 3/8 được Công an quận Nam Từ Liêm tặng một chiếc xe máy mới.

Quyết Nguyễn