Chiều 15/12, tổ đại biểu HĐND TP.HCM (đơn vị 27) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri chất vấn đề việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập TP Thủ Đức, vậy khi nào thì TP.HCM triển khai theo Nghị quyết; các bước triển khai thế nào?

{keywords}
GĐ Sở Nội vụ Huỳnh Thanh Nhân trao đổi với cử tri Thủ Đức

Trao đổi lại với cử tri, Giám đốc Sở Nội vụ Huỳnh Thanh Nhân cho biết, Nghị quyết đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua ngày 9/12.

"Theo quy định, sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết thì trong vòng 60 ngày, TP Thủ Đức phải triển khai hình thành bộ máy chính quyền mới.

Tuy nhiên, ngày 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Theo quy định, các tỉnh, TP phải thành lập các Ủy ban bầu cử, tổ chức hiệp thương... trước ngày bầu cử 105 ngày.

Vì thế, TP Thủ Đức phải được hình thành trong tháng 1/2021. Để từ đó, mới kịp tiến hành tổ chức ngày  bầu cử cùng cả nước", ông Huỳnh Thanh Nhân nói.

Theo ông Nhân, như vậy chỉ còn hơn 1 tháng để hình thành bộ máy mới của TP Thủ Đức. Đây là việc khó và lãnh đạo TP.HCM sẽ làm việc với các cơ quan Trung ương để có hướng dẫn thực hiện.

"Với trách nhiệm là Sở Nội vụ, chúng tôi phải ráo riết tham mưu cho Thành ủy, UBND TP để hình thành bộ máy TP Thủ Đức theo đúng quy định pháp luật", ông Nhân nói rõ.

Hồ Văn

Sáp nhập 3 quận thành thành phố Thủ Đức, dôi dư gần 400 cán bộ

Sáp nhập 3 quận thành thành phố Thủ Đức, dôi dư gần 400 cán bộ

Sau khi sáp nhập quận 2, 9 và Thủ Đức, thành lập TP Thủ Đức, số lượng cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng dôi dư là 399 người.