- Sau khi kết thúc các màn đấu chọi kịch tính, trâu bị loại và cả trâu vô địch sẽ được chuyển đến khu vực mổ thịt để đem bán.

Sáng nay (17 tháng Giêng âm lịch), hàng nghìn người dân xã Hải Lựu, Sông Lô, Vĩnh Phúc lại nô nức kéo nhau đi xem hội chọi trâu Hải Lựu.

Đây là hội chọi trâu được cho là cổ xưa, lâu đời nhất. Mặc dù thời tiết không ủng hộ do mưa gió và lạnh nhưng vẫn không làm giảm nhiệt không khí lễ hội.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Những miếng đánh quyết liệt của các cặp trâu

Từng cặp trâu chọi lần lượt được đưa vào xới đấu với những miếng đánh quyết liệt, kết hợp với chiến thuật đã đưa khán giả từ đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Trước đó, ngày 16/1 (âm lịch), vòng loại Hội chọi trâu  đã diễn ra để chọn 15 cặp đấu để xướng tên chủ trâu vô địch. Với những miếng đánh mạnh mẽ kết hợp với độc chiêu dùng sừng đâm vào mắt đối phương, trâu chọi mang số 29 của chủ trâu ông Đỗ Văn Cao đã giành vô địch sau nhiều vòng đấu và đổ rất nhiều máu.

{keywords}

{keywords}

Những màn quyết đấu đẫm máu.

Chị Nguyễn Thị Bích Liên, người dân tại Hải Lựu chia sẻ: "Năm nay dù mưa nhưng tôi vẫn cho con đi cùng. Các trận đấu theo tôi thấy là kịch tính đến những phút cuối cùng, trâu chọi vô địch là hoàn toàn xứng đáng...".

{keywords}

Mãn nhãn với màn chọi trâu

{keywords}

Dù trời mưa rét nhưng rất động người dân đến xem hội với tâm trạng rất hả hê, phấn khởi.

{keywords}

Kết thúc hội chọi trâu, các trâu chọi lần lượt được mổ thịt để bán

{keywords}

Giá bán ra với trâu chọi vô địch dao động từ 2-3 triệu đồng/kg.

{keywords}

Người dân đổ xô nhau mua thịt, mua tiết trâu để mong may mắn đầu năm.

Clip trâu chọi được giết thịt và người dân đổ xô mua bán tại lễ hội:

Đoàn Bổng