- Hàng loạt cán bộ cơ sở ở Hậu Giang “chê” lương thấp đã xin nghỉ việc. Đáng nói, có hơn 210 đảng viên bị xoá tên cũng vì nghỉ việc, bỏ sinh hoạt…

>> Công chức muốn sống bằng lương

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, năm 2016 tỉnh Hậu Giang có 281 cán bộ cơ sở tại các cơ quan xin nghỉ việc. Lý do là các cán bộ này “chê” lương thấp không đủ trang trải cuộc sống.

{keywords}
Ảnh minh họa

Đặc biệt, cũng trong năm 2016 địa phương này có 214 đảng viên bị xóa tên, nguyên nhân cũng do phụ cấp thấp, kinh tế khó khăn nên bỏ công việc đi làm ăn xa, bỏ sinh hoạt trên 3 tháng…

Theo tìm hiểu, thị xã Ngã Bảy là nơi có cán bộ xin nghỉ việc nhiều nhất. Lãnh đạo thị xã này cho biết, có 35 cán bộ xã, ấp xin nghỉ việc. Trong đó có 19 cán bộ cấp xã, phường và 16 cán bộ ở các ấp, khu vực, đáng chú ý có 3 cán bộ là Phó chủ tịch không chuyên trách xã.

Ngoài thị xã Ngã Bảy, TP Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp, Long Mỹ cũng có 22 Phó chủ tịch Mặt trận không chuyên trách xã xin nghỉ việc vì lý do kinh tế. Ngoài ra, một số công an viên xã, xã đội cũng xin nghỉ việc vì họ chỉ được hưởng mức hỗ trợ 700.000 đồng/người/tháng.

Nữ Giám đốc Sở bất ngờ xin nghỉ việc

Nữ Giám đốc Sở bất ngờ xin nghỉ việc

Sau khi có quyết định thôi giữ chức Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu và chuyển sang vị trí mới, bà Lê Thị Công đã làm đơn xin nghỉ việc và kiến nghị, giải trình một số vấn đề.

Lương thấp, xã chỉ làm việc nửa ngày

Lương thấp, xã chỉ làm việc nửa ngày

Bí thư Đảng ủy xã Đa Mi nói rằng xã này chỉ làm việc 1 buổi vì lương cán bộ công chức ở đây thấp, không đủ sống.

Bí thư Thăng: Lương kỹ sư bằng công nhân, sao đủ sống?

Bí thư Thăng: Lương kỹ sư bằng công nhân, sao đủ sống?

Lý giải tình trạng thiếu nhân lực trầm trọng, Bí thư Thành ủy TP.HCM chỉ ra “lương kỹ sư 8-10 triệu đồng, bằng công nhân may thì sao đủ sống”.

Lương, tiền, bộ máy...vòng luẩn quẩn gỡ được không?

Lương, tiền, bộ máy...vòng luẩn quẩn gỡ được không?

Cải cách lương, nhưng tiền đâu, mà bộ máy lớn thế này thì phải thu nhỏ lại đã, cán bộ, công chức đông thế này thì phải giảm đã, nếu không thì tiền thuế của dân cũng không nuôi nổi…

'Công chức kêu lương thấp nhưng bụng thì to'

'Công chức kêu lương thấp nhưng bụng thì to'

'Thu nhập ngoài lương ngày càng cao. Một bộ phận cán bộ trở nên giàu có, không biết và không quan tâm nhiều đến lương'.

Hoài Thanh