- Khi con riêng của vợ bị bắt về hành vi hiếp dâm trẻ em, Lê Đăng Khoa (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã cùng vợ bỏ ra 120 triệu đồng tìm đường “chạy án”.

Ngày 1/12, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Lê Đăng Khoa (SN 1972, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tội “đưa hối lộ”.

Theo nội dung vụ án, Lê Văn Khoa và Nguyễn Thị Kim Hồng (SN 1975, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) là vợ chồng. Đầu năm 2012, Bùi Văn Cường (SN 1992, là con riêng của Hồng) bị bắt về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Tháng 3/2012, Nguyễn Thị Kim Hồng cùng chồng là Lê Đăng Khoa tìm gặp Nguyễn Văn Sơn (SN 1978, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) đặt vấn đề nhờ tìm người “giúp đỡ” cho Cường được tại ngoại và không bị xử lý hình sự, Sơn đồng ý.

{keywords}
Bị cáo Khoa đứng nghe tòa tuyên án.

Sau đó, Sơn tìm gặp Lê Tấn Tài (làm nghề chạy xe honda ôm) kể lại sự việc trên và nhờ Tài tìm người giúp. Tài tiếp tục liên hệ với Thạch Sông, được Sông đồng ý với “giá” 120 triệu đồng.

Từ tháng 4 đến tháng 6/2012, Khoa cùng Hồng đã nhiều lần đưa cho Tài tổng cộng 120 triệu đồng. Tài chỉ đưa cho Sông 15 triệu đồng, cho Sơn 1,5 triệu đồng còn lại y chiếm đoạt. Để vợ chồng Hồng tin tưởng, Tài còn nói Thạch Sông giả danh là công an cùng đến gặp Hồng.

Sau khi nhận tiền của Hồng và Khoa, Tài và Thạch Sông không tìm người “chạy án” như đã hứa mà dùng tiền vào việc tiêu xài cá nhân. Đợi mãi không thấy con được tại ngoại, vợ chồng Khoa đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Sau đó, Bùi Văn Cường bị TAND TP.HCM tuyên phạt  mức án 25 năm tù về hai tội “hiếp dâm trẻ em” và “cướp tài sản”

Cuối tháng 8 vừa qua, Sơn và Hồng cũng bị đưa ra xét xử. TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Hồng mức án 10 năm tù về tội “đưa hối lộ”, tổng hợp với 2 năm 6 tháng tù từ một bản án trước đó thành 12 năm 6 tháng tù. Cũng bị truy tố về tội “đưa hối lộ”, Lê Đăng Khoa lãnh án 6 năm tù. Ba bị cáo còn lại lãnh án từ 2 đến 6 năm tù về một trong hai tội “môi giới hối lộ” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sau phiên tòa, bị cáo Khoa đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. HĐXX cấp phúc thẩm nhận định mức án trên đối với bị cáo Khoa là phù hợp, mặc dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng 6 năm tù là mức án thấp nhất của khung hình phạt thấp hơn liền kề nên không có cơ sở chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo.

M.Phượng