- Ngọn lửa bốc lên từ ngọn đồi rồi lan rộng ra rừng thông đặc dụng dễ bắt lửa khiến 6ha thông bốc cháy, nguyên nhân có thể do tàn thuốc lá.

Đám cháy phát ra từ đồi thông thuộc phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh lúc 20h tối 3/10.

{keywords}

Lửa cháy đúng lúc có gió nên lan rộng rất nhanh

Thông tin ban đầu từ người dân cho biết, những người sống dưới đồi thông phát hiện cột khói cao hàng chục mét bốc lên từ ngọn đồi thông đặc dụng, trời có gió nên ngọn lửa đã bốc cao dữ dội và lan nhanh thiêu rụi 6ha rừng thông.

Sau khi nghe tin, UBND TP Hạ Long đã huy động hàng trăm người của lực lượng PCCC và kiểm lâm điều khiển 4 xe chữa cháy và 6 máy thổi gió cùng sự giúp sức của người dân để dập tắt đám cháy. 

Nhưng do địa hình tới điểm cháy rất hiểm trở, phải mất gần 2 giờ ngọn lửa mới được kiểm soát. 

{keywords}

Lửa bốc ngùn ngụt trên cao

Đám cháy ban đầu xuất hiện chỉ là một đám lửa nhỏ trên đỉnh đồi, sau đó nhanh chóng lan ra cả một vạt rừng khoảng vài ha. Khu vực đồi này có nhiều thông dễ bén lửa, dưới chân đồi là khu dân cư đông đúc.

Theo QTV, Đại tá Vũ Hồng Phương - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC tỉnh cho biết: Việc chữa cháy được thực hiện khá "thủ công" vì chưa có các thiết bị hiện đại hơn trong chữa cháy rừng.

{keywords}

Lửa cháy rực một góc trời

Phương án trước mắt là các chiến sỹ dùng quạt thổi gió, chặt cây tạo đường băng cản lửa chống cháy lan.

QTV cho hay, đến 21h30, đám cháy cơ bản được khống chế, một số tàn lửa đang được dập tắt hoàn toàn. Ước tính khoảng 6ha rừng thông đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Phạm Công - Thúy Hạnh