- Sáng nay, một lãnh đạo công an quân Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke cũng đã bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc, lấy lời khai. 

Bước đầu cơ quan chức năng xác định vụ hỏa hoạn làm 13 người chết là do nhóm công nhân hàn xì biển quảng cáo của tòa nhà.

Phòng CSĐT - CATP Hà Nội đã triệu tập 3 người trong nhóm công nhân hàn biển quảng cáo tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội) lấy lời khai, xác định nguyên nhân.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Minh Quang)

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được cơ quan chức năng xác định, thời điểm xảy ra vụ hoả hoạn, có một nhóm công nhân đang hàn biển quảng cáo ở tầng 2 của quán. Cơ quan chức năng nghi nguyên nhân vụ cháy có liên quan đến nhóm thợ hàn này.

Chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội). Theo xác định của cơ quan chức năng, cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định.

"Chủ quán karaoke cũng đã bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc" - thông tin được một lãnh đạo công an quân Cầu Giấy cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này thì hiện tại toàn bộ sự việc đã được chuyển lên phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ sự việc.

Hôm qua, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quyết định về phòng cháy, chữa cháy”.

Cụ thể, ngày 15/9, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 - Cảnh sát PC&CC TP đã kiểm tra an toàn PCCC trong quá trình thi công đối với công trình karaoke 68; Đồng thời hướng dẫn, kiến nghị cơ sở thực hiện các yêu cầu, giải pháp an toàn PCCC theo quy định. 

Ngày 19/9, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 đã có công văn kiến nghị gửi chủ đầu tư công trình (bà Nguyễn Diệu Linh) về việc khắc phục các thiếu sót, tồn tại về PCCC tại công trình karaoke 68, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để hoàn thiện hồ sơ thẩm duyệt thiết kế về PCCC theo quy định.

Ngày 12/10, Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 tham gia đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Cầu Giấy và tiến hành kiểm tra đối với công trình này. 

Chủ đầu tư không xuất trình được các hồ sơ liên quan đến công tác PCCC, do đó đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu chủ đầu tư lên làm việc tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy vào ngày 17/10. 

{keywords}
Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra (Ảnh: Minh Quang)

Ngày 13/10, Cảnh sát PC&CC TP đã thẩm duyệt, cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC và yêu cầu thi công theo đúng thiết kế được thẩm duyệt; công trình phải được nghiệm thu về PCCC trước khi đưa vào sử dụng. 

Tại buổi làm việc ngày 17/10, chủ đầu tư đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND quận Cầu Giấy cấp. Đồng thời chủ đầu tư cam kết chỉ đưa cơ sở vào hoạt động sau khi đã có đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật, nếu đưa cơ sở vào hoạt động khi chưa đủ hồ sơ thì sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm. 

Đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu chủ đầu tư chỉ được phép hoạt động, kinh doanh sau khi đã thực hiện và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý có liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Nhị Tiến