UBND quận Thanh Xuân sáng nay đã có báo cáo nhanh về vụ cháy xảy ra tại kho hàng thuộc công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình).

{keywords}
Cảnh tan hoang ở nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông sáng nay

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 18h05 hôm qua. Tổng diện tích nhà kho, xưởng xảy ra cháy khoảng 6.000m2.

Khu vực này nằm ở phía Đông Nam khuôn viên công ty bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư ngành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

Lãnh đạo UBND quận đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy.

200 cán bộ chiến sỹ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn (20 xe chữa cháy, 10 xe trực y tế, cấp cứu, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe téc nước, 1 máy xúc).

Toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng của 5 phường lân cận được huy động để phối hợp chữa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân. 

58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình thuộc 2 phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình được vận động ra khỏi khu vực đám cháy, đảm bảo không ảnh hưởng đến người và các tài sản lớn có giá trị.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Công an quận Thanh Xuân điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Công an phường Thanh Xuân Trung và các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh an toàn đối với các hộ dân xung quanh khu vực.

Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản đang được thống kê.

Cảnh tan hoang, khét nồng mặc ở nhà máy bóng đèn Rạng Đông

Cảnh tan hoang, khét nồng mặc ở nhà máy bóng đèn Rạng Đông

Sau vụ cháy kéo dài hơn 6 tiếng, những mảng tường đổ sập, khu nhà xưởng biến dạng, sức nóng và mùi khét vẫn tỏa ra khó chịu.

Trần Thường