Đến 8h sáng nay, lực lượng chức năng quận 9 cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP.HCM vẫn đang phong toả nghiêm ngặt hiện trường vụ cháy căn nhà hẻm 567 đường Đỗ Xuân Hợp (khu phố 6, phường Phước Long) để làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn khiến 5 người chết thương tâm.

{keywords}
Con hẻm nhỏ nơi xảy ra vụ cháy 5 người một nhà tử vong

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 4h sáng nay, người dân sống tại hẻm trên hốt hoảng phát hiện lửa bốc lên từ căn nhà của bà Lê Thị Huệ (SN 1950) nên hô hoán.

Lúc này, mọi người dùng mọi cách để dập lửa nhưng bất thành. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa bao trùm cả căn nhà.

{keywords}
Phía trước căn nhà xảy ra hỏa hoạn  

Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 9 có mặt tại hiện trường, tiến hành dập lửa. 5 người trong gia đình gồm người mẹ, 3 người con và nàng dâu bị mắc kẹt bên trong không thể thoát ra ngoài dẫn đến tử vong. 

Một cán bộ Công an quận 9 xác nhận, danh tính nạn nhân tử vong gồm: bà Lê Thị Huệ (SN 1950) và các con Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Lê Hoàng Tâm (SN 1983), Trần Mỹ Tuyền (SN 1990).

Theo quan sát, hiện trường vụ cháy là căn nhà cấp 4, rộng 36m2, không có cửa thoát hiểm.  

{keywords}
Đại tá Trang Viết Thanh trả lời phóng viên tại hiện trường 

Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9, TP.HCM thông tin vụ việc: nơi xảy ra cháy là hẻm nhỏ, lực lượng PCCC phải đưa các thiết bị chữa cháy vào sâu 400m mới tiếp cận được hiện trường.

Sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường ghi nhận, có 4 xe máy để trước cửa ra vào của ngôi nhà bị thiêu rụi.

Ông Thanh nhận xét, việc 4 xe máy để chắn ngang cửa ra vào và bị cháy, làm lửa nhanh chóng bao trùm và làm sập gác gỗ của căn nhà dẫn đến hậu quả đáng tiếc là 5 người tử vong.

{keywords}
Xe cứu thương đưa các thi thể rời khỏi hiện trường

Một người dân cho biết, trước thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có nghe 2 tiếng xe máy rú ga lao với tốc độ cao từ hiện trường vụ cháy ra ngoài đường Đỗ Xuân Hợp.

Cũng theo nhân chứng này, trước đó khoảng nửa tháng, căn nhà này đã từng bị các đối tượng ‘khủng bố’ bằng sơn do có nợ nần.

5 người chết cháy ở TP.HCM: Nghi án phóng hỏa vì tư thù

5 người chết cháy ở TP.HCM: Nghi án phóng hỏa vì tư thù

Cơ quan chức năng cho biết khả năng vụ hỏa hoạn 5 người chết là một vụ phóng hỏa giết người có chủ đích.

Như Sỹ