- Bộ VH TT&DL vừa phát công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu rà soát, kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar.

Theo đó, Bộ VHTTDL đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở VHTTDL, Sở VH&TT phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường rà soát, kiểm tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar.

Công văn này yêu cầu các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý và đình chỉ các cơ sở kinh doanh không tuân thủ các quy định của pháp luật về PCCC…

{keywords}
Hiện trường vụ cháy quán karaoke khiến 13 người thiệt mạng

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, vui chơi giải trí trên địa bàn.

Đồng thời, khẩn trương khắc phục, chủ động ngăn chặn và hạn chế tối đa về nguy cơ cháy nổ, an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng, quán bar ở các điểm vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người.

Các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý kịp thời các vi phạm trong việc đặt biển hiệu quảng cáo có diện tích 1 mặt trên 20m2, kết cấu khung kim loại vi phạm không gian thoát hiểm, cản trở công tác PCCC theo quy định của Luật quảng cáo.

Hoàng Sang