- Hàng trăm cảnh sát đã thức trắng đêm qua để chiến đấu với “biển lửa” tại công ty may ở khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ). Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng triệu USD. 

XEM CLIP:

24/03/2017 | 14:49

12h30

Sau hơn 24 giờ cứu hoả, đám cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko đã được dập tắt hoàn toàn.

Ghi nhận bên trong hiện trường là quang cảnh đổ nát. Một số container chứa hàng hoá do sức nóng của đám cháy bị biến dạng méo mó, các tường gạch bê tông đổ nát.

{keywords}
Cảnh hoang tàn sau vụ cháy 24 tiếng

Đại tá Trần Đức Đình - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, vụ cháy kéo dài do địa hình phức tạp, khó triển khai các phương tiện tiếp cận đám cháy.

{keywords}
Các vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn

Ngoài ra, do thiết kế của ngôi nhà là mái vòm, rất khó tiếp cận góc lửa để phun nước. Nguồn nước lại thiếu đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác chữa cháy.

Thông tin từ phía công ty cho biết, ước tính thiệt hại về nguyên liệu trong vụ cháy khoảng 6 triệu USD.                                                                                            

Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thu gọn
24/03/2017 | 10:33

10h20

Đám cháy về cơ bản đã được khống chế. Lực lượng chức năng vẫn đang phun nước để làm dịu và đề phóng đám cháy bùng phát lại. Gần 20 xe chữa cháy đỗ dọc đường. Một công ty dược tình nguyện đem nước bổ đến hiện trường cho lực lượng cứu hộ uống.

{keywords}
Đám cháy về cơ bản đã được khống chế

 

Thu gọn
24/03/2017 | 09:56

9h30

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ nhà xưởng phía sau bị đổ sập hoàn toàn. Khói vẫn bốc lên, lực lượng Cảnh sát PCCC đang tích cực phun nước để dập tắt.

{keywords}
Khói vẫn bốc lên nghi ngút
{keywords}
Lực lượng PCCC vẫn tiếp tục phun nước đề phòng đám cháy bùng phát trở lại

Phía mặt chính công ty, nhiều xe thang vẫn đang tiếp cận để phun nước, đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. Theo lực lượng chức năng , người dân đã tình nguyện cung cấp 200 thùng nước suối, cơm, bánh mì cho lực lượng chữa cháy.

 

{keywords}
Vụ cháy lớn đã gây thiệt hại hàng triệu đô, hàng trăm công nhân mất việc làm
Thu gọn
24/03/2017 | 09:01

8h15

Hàng hóa bị thiêu rụi, chưa xác định được nguyên nhân cháy

UBND TP Cần Thơ họp nhanh bàn kế hoạch khắc phục vụ cháy. Phó chủ tịch UBND TP Trương Quang Hoài Nam chủ trì họp cùng các sở, ngành.

{keywords}
Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam chủ trì họp
{keywords}

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCX- KCN Cần Thơ, đám cháy xuất phát từ tầng 5 tòa nhà công ty, sau đó lửa lan hết tầng này tới kho chứa nguyên liệu vải rộng khoảng 1.800m. Lực lượng chữa cháy của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL huy động khoảng 200 người chữa cháy. Đến 15h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. 

Nhưng 2h sau, ngọn lửa bùng phát trở lại. Lửa còn lại đến sáng nay vẫn chưa được dập tắt dù huy động lực lượng PCCC TP.HCM xuống hỗ trợ. Theo lực lượng PCCC Cần Thơ, vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra cháy, không có thiệt hại về người. 

Toàn bộ hàng hoá, nguyên liệu trong kho đã bị thiêu rụi.

{keywords}

Hỗ trợ mỗi công nhân 3 tháng lương 

Vụ cháy có thể ảnh hưởng đến việc làm của 1.200 công nhân. Theo Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đây là vụ cháy nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc làm của hàng nghìn người.

Ông Võ Thanh Hùng, Trưởng Ban quản lý KCX-KCN cho biết: “Công ty đã hoàn thành xây dựng 1 nhà máy tại KCN Trà Nóc 2 với số lượng 800 công nhân hoạt động và sẽ chuyển thêm từ nhà máy bị cháy sang đây 200 người. Công ty có kế hoạch tiếp tục di dời để sử dụng hết công suất của nhà xưởng mới”.

{keywords}

Ông Hùng đề xuất trước mắt Sở LĐ-TB-XH và Liên đoàn Lao động TP lên danh sách, có phương án hỗ trợ công nhân phải ngừng việc, trước mắt hỗ trợ 3 tháng lương/người. Đồng thời, UBND TP chỉ đạo các ngân hàng hỗ trợ cho công ty vay vốn và hỗ trợ lãi suất vay để giúp công ty khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất.

Thu gọn
24/03/2017 | 07:28

7h20

Khói vẫn bốc lên từ công ty may Kwong Lung - Meko. Lực lượng chức năng vẫn đang phun nước đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. 

{keywords}

Nhiệt độ trong hiện trường rất cao, lực lượng chức năng đang làm mát hầm xăng, dầu của công ty. 

Thu gọn
24/03/2017 | 07:19

5h

Sau nhiều giờ chiến đấu với “biển lửa”, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, trước nguy cơ tiềm ẩn cháy trở lại, lực lượng cứu hỏa vẫn túc trực để dập lửa tàn. Toàn bộ nhà xưởng rộng hơn 1.000 nghìn m2 có nguy cơ đổ sập. 

Thông tin từ phía công ty cho biết, ước tính thiệt hại ban đầu về nguyên liệu khoảng 6 triệu USD. 
{keywords}

Lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm, tìm nguyên nhân vụ cháy. 


Thu gọn
24/03/2017 | 07:11

1h:

10 xe chữa cháy và hàng trăm lính cứu hoả của Cảnh sát PCCC TP.HCM có mặt và nhanh chóng triển khai công tác dập lửa. 

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

{keywords}

Cảnh sát PCCC TP.HCM bàn phương án dập lửa với lực lượng của Cần Thơ 

{keywords}

Người dân ở xung quanh khu vực cháy được di tản sang trường học bên kia đường ngủ tạm 

{keywords}


Thu gọn
24/03/2017 | 00:20

0h10 ngày 24/3

Chủ tịch TP. Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, bằng mọi cách khống chế đám cháy không cho lan sang nhà dân. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM đang gần đến hiện trường và mang theo nhiều tấn hoá chất để hỗ trợ dập lửa. 

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cho biết, 8h sáng sẽ họp báo về vụ cháy.

XEM CLIP:

Thu gọn
24/03/2017 | 00:01

23h40

Ngọn lửa vẫn bùng cao, nước thiếu nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Tại hiện trường, những tiếng ầm ầm kèm theo đó là khói lửa bùng lên, tường và mái tôn nhà xưởng bắt đầu đổ sập làm rung chuyển cả 1 khu vực.

{keywords}
12h đêm, đám cháy vẫn chưa thể khống chế

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xác nhận, ông Lai (quốc tịch Đài Loan), Tổng Giám đốc công ty này đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Theo một số người dân, khi thấy ngọn lửa bất ngờ bốc lên, bao trùm cả công ty, ông này ngất xỉu tại chỗ và được đưa đi cấp cứu.


Thu gọn
23/03/2017 | 23:40

23h15

Tại hiện trường Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, do gió to lại thiếu nước nên công tác chữa cháy đang gặp khó khăn.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Võ Thành Thống (bên phải) 

Cảnh sát PCCC TP,HCM đang điều động nhiều xe xuống Cần Thơ hỗ trợ dập lửa.



Thu gọn
23/03/2017 | 23:08

22h50

Theo ghi nhận, tại hiện chỉ có 1 xe chữa cháy đang phun nước, tuy nhiên liên tiếp bị gián đoạn. Một lãnh đạo có mặt tại hiện trường cho biết, tình hình khó khăn nhất hiện nay là đang thiếu nước để chữa cháy.

{keywords}
Nhiều xe cứu hỏa ở hiện trường


{keywords}
Nhưng chỉ có 1 xe đang phun nước chữa cháy


Thu gọn
23/03/2017 | 22:51

22h12

Đám cháy tiếp tục bùng lên dữ dội. Người dân đang đứng dọc bên đường theo dõi lực lượng chức năng cứu hoả với vẻ mặt đầy lo lắng.

{keywords}
Đám cháy bùng phát trở lại đỏ rực một góc trời trong đêm

{keywords}

Theo ngành chức năng, hơn 200 hộ dân đã được sơ tán đến trường tiểu học cách hiện trường đám cháy khoảng 100m để đảm bảo an toàn.

Thu gọn
23/03/2017 | 22:32

21h

Sau khi được lực lượng chức năng khống chế, đám cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko (chuyên về may mặc, thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc) lại bất ngờ bùng phát dữ dội và lan rộng ra.

Lửa lan sang khu dãy nhà chứa lông vũ của công ty và đe dọa sang khu dân cư kế bên.

{keywords}
21h đám cháy bùng phát dữ dội trở lại
{keywords}
Đồ đạc của người dân được di dời ra bên ngoài

Hiện lực lượng chức năng, đã sơ tán nhiều hộ dân xung quanh để đảm bảo an toàn. Lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ và PCCC vẫn đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Thu gọn
23/03/2017 | 18:55

17h30

Lửa cháy trong công ty may Kwong Lung – Meko trong đã được khống chế thành công.

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo, thông tin diễn biến vụ cháy và công tác ứng cứu của lực lượng chức năng.

{keywords}

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Thu gọn
23/03/2017 | 16:17

16h

Ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Tuy nhiên, khói vẫn còn bốc lên, lực lượng cứu hoả vẫn đang tiếp tục phun nước để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. Một phần tường của nhà xưởng bị đổ sập.

{keywords}

{keywords}
16h, đám cháy cơ bản đã được khống chế

Ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND Cần Thơ cho biết, sẽ họp báo để thông tin chính thức về vụ cháy nghiêm trọng này.

Một công nhân cho biết, khi xảy ra vụ cháy nhiều tài sản cá nhân như: ĐTDĐ, ví tiền, giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, chìa khóa nhà,… đều bỏ vào tủ riêng.

Thu gọn
23/03/2017 | 15:05

14h50

Khói, lửa vẫn bốc lên dữ dội. Các xe nước vẫn đang được điều đến hiện trường để hỗ trợ cứu hoả.

{keywords}
Xe tiếp nước đến hiện trường hỗ trợ chữa cháy

Bí Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung cũng có mặt tại hiện trường. Ông yêu cầu, công an liên lạc, nhờ xe cứu hỏa của các tỉnh lận cận như An Giang, Vĩnh Long và có thể huy động dụng cụ chữa cháy ở các cây xăng trong thành phố đến tiếp ứng.

{keywords}
Xe cứu hỏa một số tỉnh lân cận đến tiếp ứng

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cần Thơ đã chỉ đạo một trường tiểu học đối diện đám cháy cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh khí độc. Còn lãnh đạo công ty cho biết, toàn bộ hàng hóa trong nhà xưởng đã bị cháy.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, công an TP Cần Thơ đã tập trung toàn bộ lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với lực lượng Cảnh sát chữa cháy bằng mọi giá phải dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do nguyên liệu trong công ty là lông vũ nên chỉ có thể dùng nước để dập tắt. Các lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và ngăn không cho cháy lan.

Thu gọn
23/03/2017 | 13:23

13h00

Thiếu nước

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, cũng như Quân khu 9 để dập lửa tại Công ty may Kwong Lung - Meko trong khu công nghiệp Trà Nóc.

Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là thiếu nguồn nước để chữa cháy.

{keywords}

“Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật để dập lửa, trong đó, có lực lượng của Quân khu 9. Tuy nhiên, phương tiện của Quân khu 9 cũng chỉ chữa cháy đến tầng 3 của công ty nên chỉ giúp được khâu phòng lan rộng ra thôi”, Chủ tịch UBND Cần Thơ nói.

Theo ghi nhận của PV, đến 13h, lửa và khói vẫn bốc lên dữ dội bao trùm cả nhà xưởng của công ty rộng hơn 1.800m2. Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng dập phun nước dập lửa nhưng đám cháy không ngừng lan rộng.

{keywords}
Khói bao trùm nhà xưởng công ty may

Một số chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương. Rất nhiều xe cứu thương đang có mặt tại hiện trường. Một số công nhân đang cố gắng di dời hàng hoá từ bên trong ra ngoài.

{keywords}
Một chiến sĩ PCCC bị thương được đưa đi cấp cứu

{keywords}
Công nhân di dời hàng hóa khỏi khu vực đám cháy

Người dân sống xung quanh đang rất lo lắng vì sợ đám cháy lan rộng.

Thu gọn
23/03/2017 | 13:21

11h40

Đến 11h40, khói, lửa đã bao trùm cả công ty. Lực lượng chức năng đang cố gắng dùng vòi rồng để cứu hoả, tuy nhiên gần như bất lực.

Một số chiến sĩ cứu hoả đã bị thương và ngạt khói cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

{keywords}

{keywords}
Một chiến sĩ PCCC bị thương trong khi làm nhiệm vụ

{keywords}

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cũng đã có mặt tại hiện trường. Ông đã yêu cầu lực lượng quân khu 9 chi viện, hỗ trợ thêm phương tiện chữa cháy hiện đại đến hiện trường.

Thu gọn
23/03/2017 | 13:20

10h15

{keywords}

Hơn 10h15 sáng, khói vẫn bốc lên ngùn ngụt. Xe cứu hoả liên tục được điều đến và đi lấy nước. Xe cứu thương cũng đã có mặt tại hiện trường.

{keywords}

{keywords}
{keywords}
Công nhân bỏ chạy ra ngoài

“Tôi đang làm việc trong công ty thì nghe mọi người hô cháy nên bỏ chạy mà chưa kịp lấy điện thoại, quần áo gì hết. Cháy kiểu này chắc thất nghiệp dài dài quá”, chị Phương công nhân của công ty nói.

Thu gọn
23/03/2017 | 13:18

9h05

Khoảng 9h05 sáng nay, công nhân phát hiện khói và lửa bốc lên từ kho vải của công ty Kwong Lung - Meko (tại khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) chuyên về may mặc.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ huy động nhiều chiến sĩ và phương tiện đến hiện trường dập lửa.

{keywords}

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Tại hiện trường, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và phân luồng giao thông qua khu vực. Rất nhiều công nhân của công ty, đứng dọc hai bên đường với vẻ mặt hốt hoảng theo dõi lực lượng chức năng chữa cháy.

Hoài Thanh

Thu gọn