- Thấy khói bốc lên từ tầng dưới, nhiều người trong căn nhà 4 tầng ở Sài Gòn leo lên tầng trên. Được sự hỗ trợ từ cảnh sát, những người này may mắn thoát nạn.

Clip Cảnh sát PCCC TP.HCM giải cứu người mắc kẹt:

Phó GĐ Cảnh sát PCCC TP.HCM Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng cho hay, vụ cháy vào đêm 8/1 đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong 2 căn nhà số 79 và 81 ở đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy lớn trong đêm

May mắn là 7 người bị mắc kẹt trong đám cháy được cảnh sát giải cứu thành công, trong đó, có cụ già 92 tuổi, cùng cháu bé 10 tuổi.

Theo Thượng tá Hưởng, lúc 21h42’, lực lượng chức năng nhận được tin báo về vụ việc đã điều 70 cán bộ, chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường.

Nhận thấy ngọn lửa bao trùm căn nhà, cảnh sát PCCC vừa phun nước dập lửa, vừa dùng thang cứu hộ, mặt nạ chống độc, bình oxy tiếp cận giải cứu người mắc kẹt.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, có 7 người trong căn nhà. Theo người dân chứng kiến, khi phát hiện khói từ tầng 1, mọi người đã kéo nhau chạy lên tầng trên thoát thân.

Cảnh sát đã lấy búa phá các cửa kính lớn của căn nhà để cho khói tỏa ra, đảm bảo tính mạng cho người dân.

{keywords}
Người mắc kẹt trong nhà được cảnh sát đưa ra ngoài
{keywords}
Cụ ông 92 tuổi được đưa ra ngoài an toàn

Nhờ sự hỗ trợ từ lực lượng chức năng, 7 người đã được hỗ trợ và leo thang ra ngoài an toàn. Đến 22h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Cảnh sát cũng khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy nghiêm trọng này.

Theo một cán bộ công an, có khả năng nguyên nhân vụ việc là do chập điện.

Thạch Quý – Anh Sinh