- Đại tá Trần Đức Đình cho hay, dù vụ cháy xảy ra gần sông nhưng lực lượng PCCC không có bến bãi để lấy nước mà tập trung lấy nước ở các trụ nước và hồ nước chữa cháy của các công ty trong khu công nghiệp. Chính vì thế, không đủ nước. Và thời điểm cháy, nước thủy triều rút.

Chiều nay, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy tại công ty Kwong Lung - Meko (khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thuỷ) là do chập điện.

Các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy.

Địa hình cản trở xe cứu hỏa

Về thông tin việc chữa cháy không hiệu quả, người đứng đầu Công an TP Cần Thơ cho biết, do nhà máy xây dựng khép kín như tổ ong nên khi nguyên liệu ở giữa bị cháy trước sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ phun nước ở bên ngoài nên không khống chế được đám cháy.

{keywords}

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ 

“Bên trong nhà máy có hai lớp tường ngăn cách giữa kho và nơi làm việc, vì vậy khi đám bùng phát lên ở giữa (theo dạng hình chữ U), nên chỉ có 2 xe chữa cháy vào được để phun nước”, Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói.

Ông cho biết, vì địa hình như thế nên dù có xe chữa cháy cũng không thể vào trong để dập lửa.

Trao đổi thêm với VietNamNet, Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho hay: “Thời điểm cháy, hệ thống PCCC của công ty may không có miếng nước nào hết. Giám đốc công ty thừa nhận với tôi là không có nước và đã hư hỏng, chưa sửa chữa. Các hầm dẫn phía trên hoàn toàn không có nước".

Nước thủy triều rút

Cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn từ hôm qua, nhưng xe chữa cháy và lính cứu hoả vẫn túc trực tại hiện trường.

{keywords}
Nước dập cháy chủ yếu lấy ở các trụ nước

Liên quan đến thông tin vụ cháy xảy ra tại vùng ĐBSCL nhưng thiếu nước, Đại tá Trần Đức Đình nói: “Dù vụ cháy xảy ra gần sông nhưng không có bến bãi để lấy nước mà tập trung lấy nước ở các trụ nước và hồ nước chữa cháy của các công ty trong khu công nghiệp. Chính vì thế, không đủ nước”.

Ông cũng cho hay thời điểm cháy, nước thủy triều rút.

{keywords}

Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ 

Theo Phó giám đốc PCCC Cần Thơ, cháy lông vũ, nệm mút, vải chất thành đống khiến lực lượng chữa cháy phải bới ra để phun nước.

“Đặc biệt, do diện tích quá lớn nên việc làm này kéo dài ra, mà lại không có đủ người để làm hết việc. Khi đám cháy có chiều hướng phát triển lớn hơn, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã điều động Cảnh sát PCCC TP.HCM và các tỉnh tiếp viện. 

{keywords}
Lực lượng cứu hỏa đã dốc kiệt sức

Anh em đã làm mệt, đáng lẽ phải động viên một câu, đằng này dư luận lại nói lung tung. Nói thật cái nào khuyết điểm thì chúng tôi nhận để khắc phục. Nói Cảnh sát PCCC không chữa được gì cả, để cháy hoàn toàn thì khổ anh em lắm”, Đại tá Đình nói.

Thiệt hại cháy công ty may ở Cần Thơ khoảng 13 triệu đô

Thiệt hại cháy công ty may ở Cần Thơ khoảng 13 triệu đô

Mua bảo hiểm cháy nổ hơn 1 tỉ đồng, công ty may ở Cần Thơ có tổng mức bảo hiểm được bồi thường lấy số tròn được 555 tỷ đồng.

Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hoả 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu

Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hoả 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu

Hàng trăm lính cứu hỏa từ các tỉnh và Quân khu 9 phải dốc kiệt sức dập cháy, nhiều người bị ngất, kiệt sức vì ngạt khí.

Cảnh sát PCCC kém hiệu quả trong vụ cháy ở Cần Thơ?

Cảnh sát PCCC kém hiệu quả trong vụ cháy ở Cần Thơ?

Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ nói, ông rất bức xúc trước thông tin lực lượng cảnh sát PCCC chữa cháy chậm, không hiệu quả.

Hàng trăm cảnh sát trắng đêm dập lửa tại công ty may ở Cần Thơ

Hàng trăm cảnh sát trắng đêm dập lửa tại công ty may ở Cần Thơ

Hàng trăm cảnh sát đã thức trắng đêm để chiến đấu với “biển lửa” tại công ty may. Ước tính thiệt hại ban đầu lên đến hàng triệu USD.

Hoài Thanh