XEM CLIP:

 

Theo người dân chứng kiến sự việc, vụ cháy bước đầu được xác định xuất phát từ một căn hộ ở tầng 3, nhà G1, khu tập thể Thành Công (phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội). Thông tin ban đầu, nguyên nhân cháy nghi là do chập điện.

“Đám cháy bắt nguồn trong phòng ngủ nhà tôi ra. Lúc đó tôi đang nằm nghỉ ở phòng kế bên thì con gái hốt hoảng gọi "mẹ ơi, bị cháy rồi". Tôi vội chạy ra ngoài hô hoán các hộ xung quanh gọi cứu hỏa” - chị Bùi Thị H. kể lại.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy tại nhà G1, khu tập thể Thành Công

 

{keywords}
Chị H. vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc

Thoát ra từ trong đám cháy, anh Khuất Thanh Bình bàng hoàng, lúc đó cháy rất to, lửa bén nhanh, khói mù mịt xung quanh, mọi người cùng gọi nhau bỏ chạy. Khi chạy được xuống tầng một thì tôi phát hiện chân đã bị bỏng do sức nóng của đám cháy nung sàn nhà....

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Ước tính có hơn 10 căn hộ bị cháy. Công an Quận Ba Đình đang tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy.

{keywords}
Anh Bình tự băng bó lại chân sau khi thoát khỏi vụ cháy
{keywords}
Đã có 5 xe chữa cháy của hai đội PCCC quận Đống Đa và Ba Đình được điều đến dập lửa
{keywords}
Sau 45 phút đám cháy đã cơ bản được khống chế
{keywords}
Ngõ dẫn vào nhà G1 được lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa

Nhà G1, khu tập thể Thành Công là tòa nhà 5 tầng, hiện có khoảng 80 hộ dân đang sinh sống. Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy đã huy động lực lượng tới hiện trường để tiến hành công tác, khống chế đám cháy.

Do đây là khu vực có nhiều hộ dân sinh sống, nhà cửa liền kề, cầu thang nhỏ nên khá khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Khoảng 14h45, lực lượng cứu hỏa vẫn đang được huy động thêm đến hiện trường để khống chế đám cháy.

Đình Hiếu

8 người mắc kẹt trong căn nhà 5 tầng bốc cháy ở trung tâm TP.HCM

8 người mắc kẹt trong căn nhà 5 tầng bốc cháy ở trung tâm TP.HCM

Khói, lửa bùng lên dữ dội từ tầng thượng căn nhà 5 tầng ở trung tâm TP.HCM khiến nhiều người mắc kẹt hoảng loạn kêu cứu.