- 13 người bị cháy đen, co quắp đang được bảo quản ở 2 nhà xác bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bệnh viện An Bình. Nhiều thi thể chưa có người nhà tới nhận.

XEM VIDEO:

Tới thời điểm hiện tại, vụ cháy chung cư Carina Plaza ở 1648 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM làm 13 người chết và ít nhất 60 người bị thương.

13 thi thể đang được bảo quản tại 2 nhà xác của BV Nguyễn Tri Phương (8 nạn nhân, gồm 3 nam, 3 nữ, 2 bé trai, khoảng 3 – 5 tuổi). 5 thi thể còn lại ở nhà xác BV An Bình.

Trong 60 người bị thương, 11 người đang cấp cứu ở bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bệnh viện nhi đồng 1 tiếp nhận 10 trẻ, bệnh viện Chợ Rẫy đang chữa trị cho 10 nạn nhân. Các nạn nhân còn lại điều trị ở BV Sài Gòn, BV Triều An, BV quận 8, BV quận 6…

{keywords}
Các nạn nhân được cấp cứu ở bệnh viện

Theo BS Đỗ Tuấn Linh – Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BV Nguyễn Tri Phương, lúc 2 giờ, nhận được tin báo có vụ cháy lớn, đã cử 2 xe cấp cứu tới hiện trường ứng cứu. Ngay sau đó, 30 y bác sĩ khác túc trực hỗ trợ cứu chữa cho các bệnh nhân được chuyển tới cấp cứu.

11 người chữa trị tại đây chủ yếu bị ngạt khói, dẫn tới ho nhiều, viêm kết mạc, hiện đang được súc rửa mũi, miệng và cho thở khí dung.

"8 thi thể ở nhà tang lễ bệnh viện thì hiện mới chỉ xác định được danh tính 2 người là Lưu Lê Bích Phượng và Trần Ngọc Lưu (47 tuổi). Các nạn nhân còn lại chưa có người thân tới nhận" – BS Tuấn Linh thông tin.

Lãnh đạo BV Nhi đồng 1 thông tin đến 8h sáng nay, đơn vị tiếp nhận 10 bệnh nhi, trong đó có 8 bệnh nhi tạm thời ổn định, 1 bệnh nhi đang thở ô xi, 1 bệnh nhân cần hỗ trợ hô hấp (thở CPAP). Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất chỉ mới 3 tháng tuổi.

Trong 10 bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, thì có 1 bé 5 tuổi và một nạn nhân bị phỏng hô hấp nặng đang được đặt nội khí quản, thở máy.

"Người bệnh chủ yếu bị phỏng đường hô hấp. Sau khi xử trí bằng cách hút khói bụi ra ngoài, họ sẽ được thở máy, theo dõi thêm" – BS khoa nội soi cho hay.

Trắng đêm cùng người bị nạn

Chưa hoàn hồn sau vụ cháy, ông Châu Minh (65 tuổi, quốc tịch Mỹ) cho biết, căn hộ ở tầng 2. Lúc 1 giờ sáng, khi đang ngủ thì bỗng dưng thấy khó thở, sau đó có nhiều tiếng la hét xung quanh.

"Ban đầu tôi nghĩ tiếng la hét là của trẻ con chơi đùa, nhưng mở cửa ra thì thấy khói đen dày đặc khắp nơi và bắt đầu không thở được" – ông Minh nói và cho biết, đã lấy chiếc khăn nhúng nước bịt mũi lại và kêu cứu nhưng không nhận được sự hỗ trợ.

{keywords}
Ông Châu Minh khó thở khi hít quá nhiều khói độc từ vụ cháy

Theo ông Châu Minh, khi chạy ra ngoài khung cảnh hỗn loạn, khói đen khắp nơi, ông và 1 người phụ nữ cùng tầng 2 chạy ra ngoài, theo đường cầu thang đi xuống. Khi ra ngoài thì không thấy người phụ nữ kia nữa.

Bị suy hô hấp do hít phải nhiều khói độc, ông Châu Minh được đưa đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cấp cứu cùng với 10 nạn nhân khác.

Lúc khoảng 1h40, trung tâm cấp cứu TP.HCM nhận được tin báo cháy ở chung cư Carina Plaza ở 1648 Võ Văn Kiệt, đã cử xe cứu thương cùng bác sĩ tới hiện trường. Đồng thời điều phối 5 trạm vệ tinh và lực lượng y tế lân cận lập tức đến hiện trường gồm BV Quận 6, BV Triều An, BV Nguyễn Tri Phương, BV Sài Gòn, BV Quận 8.

 

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

 

Tiếp cận hiện trường, kíp cấp cứu nhận định có nhiều thương vong, đã báo về để điều thêm xe cứu thương. Cả trăm y bác sĩ các bệnh viện được huy động tới hỗ trợ.

"Khung cảnh khi đó rất hỗn loạn, các đơn vị cứu hộ đưa được người nào ra ngoài, chúng tôi nhanh chóng tiếp cận chăm sóc. Ban đầu họ rất hoảng loạn, la hét, khóc lóc, chỉ khi được động viên mới trấn an dần" – BS trung tâm cấp cứu 115 nhớ lại.

Tới 7 giờ sáng nay, khi hội ý với lực lượng cứu hộ và công an, trung tâm cấp cứu 115 tiến hành rút các kíp trực và chỉ giữ lại 1 kíp phối hợp lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra, bảo vệ hiện trường. 

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường ngã từ tầng 14 tử vong

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường ngã từ tầng 14 tử vong

Nữ bí thư kiêm chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 ngã từ tầng 14 của chung cư Carina tử vong khi cố thoát khỏi đám cháy.

Cháy chung cư 13 người chết: Chuông báo cháy câm lặng

Cháy chung cư 13 người chết: Chuông báo cháy câm lặng

Nhiều cư dân sống tại chung cư Carina thoát chết sau vụ cháy kể không hề nghe chuông báo cháy để chạy thoát thân.

Cháy chung cư Carina Plaza: Đu dây tuyệt vọng chạy trốn lửa

Cháy chung cư Carina Plaza: Đu dây tuyệt vọng chạy trốn lửa

Khói đen bốc lên dữ dội từ tầng dưới của chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM) khiến hàng trăm người không thể xuống, đứng ở ban công cầu cứu trong hoảng loạn. 

Cháy chung cư Carina Plaza: Lửa từ hầm, do cháy xe máy gây ra?

Cháy chung cư Carina Plaza: Lửa từ hầm, do cháy xe máy gây ra?

Có mặt tại hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người chết sáng nay, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã tổ chức họp báo nhanh.

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường và 12 người chết

Cháy chung cư Carina Plaza: Nữ chủ tịch phường và 12 người chết

Hàng trăm người mắc kẹt kêu cứu. Nữ chủ tịch phường và 12 người chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP. HCM).

 

Văn Đức