- Cơ quan chức năng đã cho người thân nhận dạng thi thể các nạn nhân sau vụ cháy ở Hoài Đức (Hà Nội) làm 8 người tử vong, nhiều nạn nhân đã bị cháy biến dạng, khó nhận diện.

Tối nay, cơ quan chức năng đã cho người thân nhận dạng thi thể các nạn nhân tại nhà tang lễ Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

{keywords}
Người nhà các nạn nhân đau buồn chờ ngoài nhà tang lễ

Đến 19h30, các xe tang đã nối tiếp nhau chở thi thể nạn nhân rời đi. Rất đông người thân của các nạn nhân ngóng chờ ngoài sảnh để nhận diện. Nhiều tiếng khóc thảm thiết vang lên khi cơ quan chức năng gọi tên người thân vào nhận diện.

Có mặt tại nhà tang lễ từ ngay sau khi vụ cháy kết thúc, ông Nguyễn Văn Thưởng (bác của một nạn nhân tên H.) kể: H. là em vợ của anh Trần Văn Được (chủ xưởng sản xuất bánh kẹo), quê ở Na Dương, Hà Đông. Nạn nhân làm công nhân cho xưởng được hơn 2 năm, chịu khó làm ăn, thu nhập khá.

{keywords}
Ông Thưởng cho biết may nhờ đứa cháu nhận ra nhẫn cưới đeo tay, gia đình mới nhận diện được anh H

Ông Thưởng cho biết thêm, H. mới lập gia đình đầu năm ngoái, có một con trai, ngày mai (30/7) là ngày con trai anh tròn 1 tuổi.

Khi nhận tin dữ, cả gia đình khóc ngất. “H. là người hiền lành và ngoan ngoãn, nó chẳng bao giờ cãi lời bố mẹ, rất được lòng mọi người. Thằng bé chịu khó làm ăn, tích cóp tiền đưa vợ nuôi con, H. mất rồi vợ con nó biết phải làm sao?”, ông Thưởng đau buồn khi nói về người cháu.

{keywords}
Gia đình nạn nhân tập trung ngoài cửa nhà tang lễ chờ nhận thi thể

Cũng theo lời ông Thưởng, khi đến nhà tang lễ Mai Dịch, thi thể các nạn nhân đều rất khó nhận dạng. Vợ của H. đã nhận ra chồng nhờ chiếc nhẫn cưới. “Chiếc nhẫn cưới này chẳng bao giờ hai đứa tháo ra khỏi tay. Nhìn thấy thi thể chồng sau vụ hỏa hoạn, con bé khóc ngất, đau đớn quá”.

Một nạn nhân khác được người nhà nhận dạng là anh Nguyễn Văn S. (SN 1998 ở thôn Phú Long, xã Long Xuyên, Phúc Thọ) nhờ quần áo, tóc còn nguyên vẹn.

Hiện cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, tiếp tục nhận dạng các nạn nhân xấu số để bàn giao cho người nhà đưa về nhà lo hậu sự.

Trước đó, khoảng 10h30 trưa nay xảy ra vụ cháy nổ tại khu xưởng nằm bên QL 32, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội làm 8 người tử vong, gồm 1 phụ nữ nấu cơm cho xưởng và 7 thanh niên. Ngoài ra, có 2 người bị bỏng nặng đang được cấp cứu tại Viện bỏng quốc gia.

Theo người dân sống gần xưởng bánh kẹo, 8 nạn nhân chủ yếu là người Phúc Thọ, 1 nạn nhân quê ở Hà Đông, độ tuổi từ 18-20.

Báo cáo của Huyện ủy Hoài Đức cho biết, vụ cháy xảy ra tại xưởng sản xuất bánh kẹo socola có diện tích khoảng 170m2 do ông Trần Văn Được, quê huyện Phúc Thọ làm chủ. Ông Được thuê đất của ông Lợi, thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất, xung quanh bịt kín bằng tôn.

Theo báo cáo, nguyên nhân cháy do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. 

Vụ cháy 8 người chết: Lối thoát duy nhất bị bịt kín

Vụ cháy 8 người chết: Lối thoát duy nhất bị bịt kín

Nhân chứng vụ cho biết ngọn lửa quá to đã làm lối ra duy nhất của xưởng sập xuống, người dân dùng búa phá tường nhưng không kịp.

Vụ cháy 8 người tử vong: Do hàn xì bắn lửa điện vào trần xốp

Vụ cháy 8 người tử vong: Do hàn xì bắn lửa điện vào trần xốp

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy nhà xưởng tại Hoài Đức được xác định do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép xốp.

Cháy lớn ở khu xưởng huyện Hoài Đức, 8 người tử vong

Cháy lớn ở khu xưởng huyện Hoài Đức, 8 người tử vong

Vụ cháy trưa nay ở Hoài Đức, Hà Nội tại một xưởng sản xuất bánh kẹo làm 8 người tử vong, gồm 1 phụ nữ nấu cơm cho xưởng và 7 thanh niên.

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, 2 mẹ con chết thảm

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, 2 mẹ con chết thảm

Ngôi nhà 4 tầng tại Hà Nội bị thiêu rụi trong đêm, 3 người trong gia đình bị mắc kẹt bên trong.

Vụ cháy chết 2 mẹ con: Bất lực đập búa tạ không phá được cửa

Vụ cháy chết 2 mẹ con: Bất lực đập búa tạ không phá được cửa

Khi thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, thanh niên trong ngõ dùng búa tạ đập phá cửa nhưng không được. 2 trong 5 người ở ngôi nhà tử vong.

Trần Thường - Nhị Tiến