Lúc 18g ngày 5/12, bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường 1, Q.8 (TP.HCM) đã gặp gỡ báo chí để thông tin về tình trạng của cháu bé bị bỏ rơi trên taxi vào đêm 2/12.

Theo bà Oanh, trong mấy ngày vừa qua, có một số trường hợp tự nhận là thân nhân, mang giấy tờ đến để làm thủ tục nhận lại cháu bé. Tuy nhiên những trường hợp này chỉ cung cấp được hình ảnh và sổ khám sức khỏe, chưa đạt yêu cầu về pháp lý.

{keywords}

  UBND phường đã xin ý kiến cấp trên và đã thống nhất đưa cháu bé vào Trung tâm (TT) bảo trợ xã hội. Sau khi các cơ quan có thẩm quyền hoàn tất các giấy tờ theo quy định, cháu bé sẽ được đưa vào trung tâm. Sau này, ai là thân nhân có đầy đủ chứng cứ phù hợp với qui định của pháp luật, muốn nhận lại cháu cần liên hệ với trung tâm để làm thủ tục.

{keywords}

Bà Vũ Yến Oanh, chủ tịch UBND phường công bố thông tin với báo chí


 Bà Oanh cho biết thêm, như vậy, vấn đề của cháu bé đã đến hồi kết thúc. UBND phường tạm dừng trách nhiệm nơi đây và cũng kêu gọi sự hỗ trợ và hợp tác của báo chí để thông tin đến với người dân và tốt cho tương lai cháu bé.

Bà Oanh cho biết trong thời gian chờ đưa cháu bé vào Trung tâm bảo trợ, UBND phường vẫn sẽ cử cán bộ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé. Hiện sức khỏe và tâm lý cháu bé này khá tốt…

Trước đó, ngay từ 10g sáng 5/12, đã có hàng chục phóng viên các báo tề tựu bên trong khuôn viên UBND phường để ngóng thông tin. Cuối cùng UBND phường đã gặp gỡ và thông báo kết quả như trên.

  • Trần Chánh Nghĩa