Ban Thường vụ Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) đã chỉ đạo Chi bộ Văn phòng Huyện ủy, Đảng ủy xã Biển Bạch thực hiện kiểm kiểm, rút kinh nghiệm đối với 5 cán bộ đi nhậu, hát karaoke tại quán có nữ tiếp viên rót bia và quay clip gửi cho nhiều người xem. 

Theo đó, hôm 15/4 là ngày nghỉ bù cho lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Chánh văn phòng Huyện ủy là ông T.P.N. về quê vợ ở xã Biển Bạch.

Đến chiều cùng ngày, ông N. cùng ông T.V.T (Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch); ông T.T.Q., (công chức Tư pháp - Hộ tịch xã); ông T.T.G. (cán bộ Địa chính – Xây dựng xã), ông T.S.N (Công an viên xã) và một người dân khác sống cùng xã Biển Bạch đi nhậu, hát karaoke ở 1 quán tại huyện An Minh, Kiên Giang (giáp ranh với xã Biển Bạch). 

Tại quán karaoke có 2 nữ tiếp viên của quán đến rót bia cho những cán bộ này.

Trong lúc nhậu và hát, ông G. dùng điện thoại quay clip, sau đó gửi lên mạng xã hội Zalo của nhóm lớp bạn “Q.L.N.N” đang học tại huyện.

Sau đó, ông G. nhận thấy việc làm của mình không đúng nên sáng hôm sau đã gõ bỏ clip nói trên.

Tuy nhiên, đoạn clip này vẫn còn được lưu trong điện thoại của 1 số học viên và được báo cáo về Thường trực Huyện ủy.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Thường trực Huyện ủy Thới Bình đã chỉ đạo Đảng ủy xã Biển Bạch và Chi bộ Văn phòng Huyện ủy báo cáo, yêu cầu từng đảng viên nói trên giải trình cụ thể để có hướng xử lý.

Theo nhận định của Huyện ủy Thới Bình, 5 cán bộ, đảng viên nói trên đi nhậu, hát karaoke tại địa điểm có đăng ký kinh doanh theo quy định, diễn ra vào ngày lễ, không làm mất an ninh trật tự nên chưa đủ cơ sở xác định là có vi phạm vào quy định của Đảng.

Tuy nhiên, việc một số cán bộ, đảng viên đi nhậu, hát karaoke ghi hình và gửi lên cho nhiều người thấy đã gây dư luận rộng rãi, làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng viên.

Từ đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Thới Bình chỉ đạo thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với 5 cán bộ nói trên và việc này đã thực hiện xong.

15 cán bộ, đảng viên bị kiểm điểm vì đi nhậu trong giờ làm việc

15 cán bộ, đảng viên bị kiểm điểm vì đi nhậu trong giờ làm việc

15 cán bộ, đảng viên "hùn tiền" đi nhậu trong giờ làm việc. Sự vụ bị người dân phát hiện và các cơ quan chức năng đã kiểm tra.

S.Ngư