Thẩm phán, Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) huyện Ea Kar bị người dân quay cảnh nóng tố “mua dâm” đã được điều chuyển lên công tác tại TAND tỉnh Đắk Lắk để…nhìn nhận lại sai sót, sửa chữa.


{keywords}

Hình ảnh Chánh án bị người dân đã quay lại cảnh nóng để tố cáo



Chiều ngày 7/1, ông Trần Duy Tuấn – Chánh văn phòng TAND tỉnh Đắk Lắk cho biết, ông Nguyễn Văn Bằng (Thẩm phán, Chánh án TAND huyện Ea Kar) đã được điều chuyển lên công tác tại một phòng của TAND tỉnh.

Ông Tuấn cũng cho biết, trước đó ông Bằng đã bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền do vi phạm về đạo đức, lối sống.

“Việc điều chuyển là do phạm kỷ luật và đây là biện pháp tổ chức, nếu để lại ảnh hưởng đến uy tín. Việc điều chuyển là để ông Bằng nhìn nhận lại sai sót mà khắc phục, sửa chữa” – ông Tuấn cho hay.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông Triệu Đức Nhật (SN 1960, trú thôn Trung Hòa, xã Ea Tý, huyện Ea Kar) đã có đơn gửi Thường trực Huyện ủy Ea Kar tố cáo ông Nguyễn Văn Bằng có hành vi mua dâm. Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2011, ông Bằng đã nhiều lần vào nhà nghỉ do vợ ông làm chủ để mua dâm. Một trong những lần đó, vợ ông Nhật đã quay lại được một clip dài 35 phút quay cảnh ông Bằng mua dâm tại nhà nghỉ.

Vào năm 2011, vợ ông Nhật bị bắt và bị xử phạt 5 năm tù về tội chứa mại dâm. Vì vụ án này, ông Nhật đã bán nhà nghỉ và bỏ ra 200 triệu đồng để "chạy án" cho vợ. Cán bộ tòa án này nằm trong số người được ông Nhật đưa tiền chạy án, tuy nhiên vợ ông vẫn không thể thoát tội. Ông Nhật nhiều lần tìm đòi lại số tiền chạy án nhưng không được. Một lần, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, ông Nhật vô tình tìm được băng quay lại clip mua dâm của vị chánh án tòa án này nên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Giải trình sự việc với cơ quan cấp trên, ông Bằng nhận mình là nhân vật trong clip do người dân tố cáo. Qua xác minh, Huyện ủy Ea Kar xác định, ông Bằng đã có hành vi quan hệ nam nữ bất chính, vi phạm Điều 2, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Điều 19 Luật Hôn nhân và gia đình.

Huyện ủy Ea Kar đã yêu cầu Chi bộ TAND huyện Ea Kar tổ chức họp, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm sau sự việc của ông Bằng. Yêu cầu cá nhân ông Bằng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm các sai phạm của bản thân. Thời điểm bị tố cáo, ông Bằng là huyện ủy viên nhiềm kỳ VII (2010 – 2015) nằm trong cấp ủy đương nhiệm và đủ điều kiện tái cử trong nhiệm kỳ tới.

Trùng Dương