Ngày 24/6, đại diện Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ buôn bán người xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, Công an tỉnh Nam Định ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng: Đinh Văn Tiến (SN 2003, trú tại xóm 3, Hải Tân, Hải Hậu ) và Trương Tuấn Anh (SN 1992, trú tại TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để điều tra, làm rõ hành vi buôn bán người dưới 16 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đinh Văn Tiến có bố là người Phú Thọ. Nhiều lần về quê chơi, Đinh Văn Tiến quen biết với Trương Tuấn Anh. Tuấn Anh mở quán karaoke tại TP. Việt Trì.

Không chỉ cần nhân viên nữ “bấm bài” cho quán karaoke của mình, Tuấn Anh còn muốn tìm nhiều nữ nhân viên để điều phối cho các quán karaoke, massage khác ở Phú Thọ.

{keywords}
Hai đối tượng Đinh Văn Tiến và Trương Tuấn Anh

Từng có tiền án về tội Mua bán người, ra tù Tuấn Anh lọc lõi trong việc dụ dỗ các nạn nhân vào các quán karaoke, massage. Tuấn Anh cũng không quên chỉ các “ngón ngề” cho Tiến dễ dàng tiếp cận với các bé gái có độ tuổi từ 14-15.

Khi các “con mồi” cắn câu, Tiến dẫn đi rồi bàn giao lại cho Tuấn Anh. Mỗi trường hợp trót lọt, Tiến được Tuấn Anh trả công 2-3 triệu đồng.

Sau khi nhận người, Tuấn Anh cho các bé gái đi spa làm đẹp, mua sắm đồ cho dùng. Để chắc chắn khống chế được các nạn nhân, sau các buổi làm đẹp, mua sắm, Tuấn Anh ép các bé gái viết giấy vay nợ để ép buộc họ phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và quán massage ở Phú Thọ để trả nợ.

Đinh Văn Tiến chưa có tiền án tiền sự. Tiến không có công ăn việc làm ổn định.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Quyết Nguyễn

Mua bán người trên toàn cầu diễn biến phức tạp trong dịch Covid-19

Mua bán người trên toàn cầu diễn biến phức tạp trong dịch Covid-19

Sáng 30/7, tại TP Vinh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Bộ Công an và UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng “ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2020.