XEM CLIP:

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Tâm thần Bình Định, Võ Văn Thành (22 tuổi, ngụ xã Phước An, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) nhập viện ngày 12/11/2019 trong tình trạng rối loạn tâm thần do sử dụng chất gây ảo giác (ma túy tổng hợp dạng đá và cỏ mỹ). Do vậy, Thành bị rối loạn hành vi tư duy, rối loạn cảm xúc và giấc ngủ.

“Tại thời điểm nhập viện, Thành khá tiều tụy. Não tuy không có dấu hiệu tổn thương, tỉnh táo khi tiếp xúc nhưng Thành lại có biểu hiện tăng động và nói những lời vô thức.

{keywords}
Nghi phạm Võ Văn Thành

Đến ngày 30/11 Thành đã được cho xuất viện theo đề nghị của gia đình”, bác sĩ Châu Văn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bình Định cho hay.

Theo bác sĩ Tuấn, thông thường để điều trị cho những bệnh nhân bị rối loạn tâm thần và hành vi do nghiện các độc chất như trường hợp của Thành thì mất khoảng 1 tháng mới tạm ổn định. Bệnh viện không phải là điểm điều trị bắt buộc nên bệnh nhân chưa thực sự ổn định nhưng người nhà có nguyện vọng xin về nên bệnh viện cũng khó giữ.

Được biết, hung khí mà Thành dùng để đập tủ trưng bày cũng như tấn công vợ chồng chủ tiệm vàng là chiếc búa lấy từ nhà mang đi. Nghi phạm Võ Văn Thành đã bị công an bắt giữ để điều tra. Hiện nay, hồ sơ vụ việc, đối tượng đã được Công an huyện Tuy Phước bàn giao, chuyển tới Công an tỉnh Bình Định thụ lý.

{keywords}
 
{keywords}
Hiện trường vụ án

Trước đó, vào khoảng 20h15 tối 3/12, trong lúc xem trận bóng đá giữa U22 Việt Nam - Singapore được truyền hình trực tiếp trên tivi, ông Đỗ Kim Hùng (62 tuổi, chủ tiệm vàng Kim Hùng, ở thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước) bị Võ Văn Thành dùng búa bọc trong lớp vải đập mạnh vào đầu từ phía sau. Ông Hùng ngã xuống bất tỉnh. Thành vào nhà đánh bà Nguyễn Thị Liễu (61 tuổi, vợ ông Thành); sau đó, tiếp tục quay qua đánh vào đầu ông Thành thêm phát nữa dù nạn nhân đang nằm bất động trên sàn nhà.

Nhiều người phát hiện sự việc nhưng Thành vẫn ra trước tiệm vàng hăm dọa rồi đập vỡ tủ kính, lấy đi một số trang sức.

Phúc Nhơn

Video thanh niên đánh gục chủ tiệm vàng ở Bình Định

Video thanh niên đánh gục chủ tiệm vàng ở Bình Định

Ông chủ tiệm vàng ở Bình Định Đỗ Kim Hùng bị Võ Văn Thành dùng vật cứng (nghi búa) được bọc trong lớp vải đập mạnh từ phía sau vào đầu bất tỉnh.