- Làm việc với nhà sản xuất Tân Hiệp Phát, anh Trần Văn Hùng ở huyện Đô Lương (Nghệ An) đề nghị mua lại chai nước có ruồi nhưng không được chấp thuận. Liền đó, anh này đề nghị đổi lấy 100 thùng nước Number 1.

>>Lại phát hiện chai Number 1 có ruồi

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Trần Văn Hùng (32 tuổi, trú xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết sáng 22/1 đại diện Công ty TNHH Tân Hiệp Phát tiếp tục gọi điện, đề nghị 2 ngày nữa sẽ đến nhà trao đổi tiếp về việc chai nước Number 1 có ruồi bên trong (khi chưa khui nắp) mà anh đã mua ngày 31/12/2015 tại tiệm tạp hóa gần nhà.

{keywords}

Chai nước có ruồi mà anh Trần Văn Hùng ở Nghệ An đang lưu giữ khi mua được.

Trước đó, ngày 13/1, anh Hùng và anh Hoàng Ngọc Hiếu (đại diện Tân Hiệp Phát miền Trung) đã có buổi làm việc, thỏa thuận việc chai nước có ruồi. Cụ thể, anh Hùng đề nghị Tân Hiệp Phát mua lại chai nước này nhưng không được chấp nhận. Sau đó, anh Hùng đề nghị đổi chai nước lấy 100 thùng nước Number 1 (tương đương 2.400 chai - PV)

''Hôm đó tôi chỉ hỏi bên công ty có chính sách mua lại chai nước này không (Number 1 có ruồi - PV). Tôi hoàn toàn không đòi tiền. Công ty trả lời không có chính sách hỗ trợ hay mua lại chai nước cho khách hàng. Tôi hỏi tiếp xem công ty có chính sách đổi sản phẩm không? Tôi chỉ đòi đổi 1 sản phẩm này lấy 100 thùng nước cùng loại'' - anh Hùng cho biết.

Theo anh Hùng, do công việc rất bận rộn, chưa sắp xếp thời gian mang chai nước xuống Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An ở TP.Vinh.

Sáng 22/1, trao đổi với PV VietNamNet, bà Từ Thị Như Quỳnh - Phó phòng Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An cho biết anh Trần Văn Hùng đã gọi điện thông báo có sở hữu chai nước Number 1 có ruồi.

"Chúng tôi đã hướng dẫn anh Hùng mang chai nước xuống Hội và viết đơn trình bày sự việc" - bà Quỳnh nói.

''Khi khách mang chai nước đến, Hội sẽ có trách nhiệm đứng ra tổ chức niêm phong và có sự chứng kiến của ba bên. Từ đó, chúng tôi sẽ có công văn gửi nhà sản xuất Tân Hiệp Phát trả lời'' - bà Quỳnh thông tin.

Chủ cửa hàng tạp hóa Văn Thủy cho biết mua lại lô nước Number 1 của đại lý Sáu Hà (huyện Đô Lương) với giá 170.000 đồng.

Bình quân cứ 3 ngày đại lý Hà Sáu lại nhập về 20 thùng Number 1 từ nhà phân phối Tân Sơn. Nhà phân phối này bán lại cho nhiều cửa hàng nhỏ lẻ ở nhiều xã khác nhau trên địa bàn huyện Đô Lương. Vị chủ đại lý khá bất ngờ trước thông tin chai nước Number 1 có con ruồi bên trong.

Ông Hoàng Ngọc Hiếu - Giám đốc bán hàng Khu vực miền Trung của Tân Hiệp Phát cho biết, các sản phẩm Number 1 ở Nghệ An được nhập về từ Nhà máy sản xuất ở Hà Nam.

Ông Trần Đăng Ninh - Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Nghệ An cho biết, khi người tiêu dùng mua sản phẩm phát hiện có ruồi hay dị vật trong chai nước phải lưu mẫu lại. Đồng thời báo ngay cho cơ quan quản lý thị trường số 5, đóng tại địa phương và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An. Kiểm định chất lượng là khâu cuối của Sở khoa học và công nghệ.

Quốc Huy - Q.Đạt