- Ngày 30/3 các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai (KP5, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết các bác sĩ bệnh viện này đang chăm sóc cháu Nguyễn Minh H. bị cha mẹ bỏ rơi vì sợ khó nuôi.

Theo các bác sĩ, ngày 18/1 chị Nguyễn Thị Mộng Đ. đưa cháu Nguyễn Minh H. (3 tháng tuổi) đến nhập viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu H. bị viêm phổi nên bàn với chị Đ. làm các thủ tục điều trị cho con.

{keywords}
Cháu bé bị bỏ rơi đang được chăm sóc tận tình tại bệnh viện 

Tuy nhiên, sau khi đưa cháu vào buồng bệnh, chị Đ. tắt điện thoại, bỏ con lại rồi trốn khỏi bệnh viện. Các bác sĩ đã liên hệ tận nhà chị Đ., cố gắng giải thích và đưa ra các lý lẽ để thuyết phục gia đình đến nhận con nhưng chị Đ. một mực từ chối và cho rằng con đang nhỏ mang bệnh thì sẽ rất khó nuôi vì vậy nên không nhận con. Hơn nữa chị Đ. cho rằng bé H. mắc bệnh sẽ là gánh nặng cho gia đình....

Bà Phạm Thị Luya, điều dưỡng trưởng, Khoa hồi sức tích cực sơ sinh cho biết, người thân từ bỏ cháu bé ngoài lý do bệnh tật; ngoài ra lý do chính là họ không đủ điều kiện kinh tế để duy trì kinh phí điều trị cho con.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, từ đầu năm đến nay, bệnh viện tiếp nhận điều trị và kiêm luôn việc chăm sóc cho 7 trẻ sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi. Trong đó có 4 bé đã được bệnh viện làm các thủ tục pháp lý, chuyển vào Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Đồng Nai và Trung tâm huấn nghệ cô nhi Biên Hòa (Đồng Nai).

Hùng Anh