Đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long được mệnh danh là con đường đẹp nhất thành phố vì bám sát dọc bờ biển, có khuôn viên hiện đại, những toà biệt thự xa hoa mọc san sát.

Tại đây được trồng hàng trăm cây chà là dọc đường để tạo bóng mát, cảnh quan, mỗi cây đã cao gần 10m. Thông thường cây chà là được trồng nhiều ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nay được sử dụng làm cây cảnh trồng ven đường ở thành phố biển khiến nhiều người thích thú.

{keywords}
Hàng chà là được trồng dọc tuyến đường đẹp nhất Hạ Long

Hàng cây chà là tại đường Trần Quốc Nghiễn ra trĩu quả, mỗi buồng quả trung bình nặng hơn 3 cân. Quả chà là khi chín ăn có vị ngọt, tốt cho tim mạch, tiêu hoá và giảm béo.

{keywords}
Nhiều cây sai trĩu quả
{keywords}

Quả chà là khi chín ăn có vị ngọt, tốt cho tiêu hoá, tim mạch

Chính vì nhiều công dụng như vậy nên giới trẻ Hạ Long mê mẩn, đợi đến khi quả chín sẽ vặt. "Chiều nào tôi cũng đi bộ ở đường này, hàng cây chà là trồng vừa sạch sẽ, vừa nhiều bóng mát lại cho quả ngọt nên mọi người yêu quý, thích thú", ông Hoàng Lân (46 tuổi, người dân Hạ Long) cho biết.

{keywords}
Người đi bộ thích thú với hàng chà là đang ra quả
{keywords}
Mỗi cây đã cao gần 10m
{keywords}
Chà là trồng ở đường tạo nhiều bóng mát

Hàng cây chà là thuộc sự quản lý của Công ty CP Công viên cây xanh Quảng Ninh, được phía công ty này chăm sóc kỹ càng, từ khi trồng không có cây nào chết.

{keywords}
Một người dân kiểm tra xem chà là chín chưa để vặt

Phạm Công

Xoài trĩu quả dọc đường Hạ Long, giới trẻ đua nhau ra vặt

Xoài trĩu quả dọc đường Hạ Long, giới trẻ đua nhau ra vặt

Những tuyến đường trung tâm, hiện đại bậc nhất TP Hạ Long, Quảng Ninh được trồng xoài nhằm tạo bóng mát. Thời điểm này, xoài sai trĩu quả thu hút nhiều người tới vặt.