Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục QLTT Nghệ An) Trần Toan cho biết, đơn vị vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng xăng dầu Thương Hà (đóng tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành) do ông Cung Đình Thương làm chủ.

Mức xử phạt là 30 triệu đồng vì hành vi ngừng bán hàng mà không thông báo với quan chức năng (theo khoản 5, điều 30 nghị định 67/2017/NĐ-CP quy định xử phạm vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí).

{keywords}
Cửa hàng xăng dầu Thương Hà tự ý đóng cửa mà không được cơ quan chức năng cho phép

Ngày 30/3, nhiều người dân đến cửa hàng Thương Hà để mua xăng, dầu thì không thấy mở cửa, bên ngoài treo thông báo “tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh Covid”.

Nhận được phản ánh, ngay trong sáng cùng ngày, đội QLTT số 1 đã đến cửa hàng xăng dầu này kiểm tra, cùng đại diện UBND xã Đức Thành lập biên bản sự việc.

Theo ông Trần Toan, việc cửa hàng xăng dầu đóng cửa không bán hàng là sai quy định vì xăng dầu là mặt hàng thiết yếu.

Ngoài ra, một số người dân cho biết, đến đêm ngày 29/3, cửa hàng này vẫn không điều chỉnh giá bán dù các cơ quan chức năng đã có thông báo giảm giá xăng, dầu từ lúc 15h chiều cùng ngày.

Ông Toan cho biết, thời điểm QLTT đến kiểm tra thì cửa hàng Thường Hà đã đóng cửa nên không có chứng cứ vi phạm.

Sau khi nộp phạt, cửa hàng xăng dầu Thương Hà đã mở cửa hoạt động trở lại bình thường.

Ca nhiễm 251 phức tạp chưa rõ nguồn lây, Hà Nam họp khẩn

Ca nhiễm 251 phức tạp chưa rõ nguồn lây, Hà Nam họp khẩn

Đánh giá ca bệnh 251 nhiễm Covid-19 phức tạp khi chưa xác định được nguồn lây F0, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã họp khẩn trong đêm.

Quốc Huy - Phạm Tâm