- Vừa cắt xong phần ngọn của cây sưa đỏ thì 'sưa tặc' bị CA phường Nghĩa Tân phát hiện. Chúng vội chạy thoát mà chưa kịp tẩu tán hai biển số ô tô giả mang theo.

Ngày 10/4, Công an phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, khoảng 3h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã phát hiện một vụ trộm cây sưa ở phía trước trạm y tế khu B phường Nghĩa Tân.

Vào thời điểm trên, khi tổ tuần tra thuộc công an phường Nghĩa Tân đang đi tuần thì phát hiện 3 đối tướng đang tiến hành đốn hạ cây sưa.

{keywords}
Phần ngọn cây sư bị đốn hạ

Khi thấy bóng dáng của các lực lượng chức năng, các đối tượng đã kịp phóng xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó, tổ tuần tra đuổi theo nhưng cả 3 đối tượng đã kịp trốn thoát, bỏ lại hai biển số xe giả.

Theo công an phường Nghĩa Tân, có thể các đối tượng đã chuẩn bị sẵn biển số này để khi chở sưa đi tẩu tán sẽ gắn vào ô tô hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Tại hiện trường, cây sưa bị trộm có đường kính khoảng 40cm. Các đối tượng đã cưa đứt phần ngọn, chuẩn bị đốn hạ phần thân thì bị phát hiện.

Được biết, cách đây khoảng 4 năm, cây sưa này cũng bị “sưa tặc” đốn hạ nhưng được phát hiện và ngăn chặn kịp thời và cây vẫn phát triển trở lại bình thường đến hôm nay (10/4) thì lại tiếp tục bị trộm.

Sáng nay 10/4, công an phường Nghĩa Tân đã bàn giao vụ việc cho các lực lượng chức năng để điều tra làm rõ.

Hạnh Thuý