Khoảng 14h chiều nay (12/8), trong cơn mưa, cây phượng cao khoảng 7m trên đường Tân Sơn Nhì (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) bất ngờ bật gốc ngã ra đường.

{keywords}
Hiện trường cây phượng bật gốc trên đường Tân Sơn Nhì

Nhiều người đi đường phát hiện sự cố đã kịp tăng ga tháo chạy. Trong đó, một người đàn ông chạy xe máy bị nhánh cây đè lên người nhưng may mắn chỉ bị xây sát nhẹ.

Tại hiện trường, cây phượng bật gốc, ngã ra giữa đường lộ phần rễ mục, trơ trụi.

Trong mùa mưa năm nay, trên địa bàn TP.HCM từng xảy ra nhiều vụ cây phượng bật gốc, gãy ngã uy hiếp tính mạng người dân.

{keywords}
Cây phượng bật gốc, ngã ra giữa đường lộ phần rễ mục, trơ trụi.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Vũ Văn Điệp- Giám đốc Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (thuộc Sở Xây dựng) từng cho biết trước mùa mưa, đơn vị đã chỉ đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP rà soát kiểm tra cây xanh trên địa bàn. Đối với những cây có dấu hiệu mục ruỗng bên trong, không đảm bảo an toàn thì cho cắt bỏ ngay.

Ông Điệp cũng nhìn nhận cây phượng vỹ là một trong số các loại cây có rễ yếu, rễ chùm được khuyến cáo hạn chế trồng vì có đặc tính dễ ngã đổ. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn Nam bộ, hiện nay trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển khu vực phía Bắc và trung tâm TP.HCM. Trong khoảng từ 0- 3 giờ tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển gây mưa rào cho khu vực phía Bắc và trung tâm TP, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

 

Người Sài Gòn vật lộn chống ngập suốt đêm

Người Sài Gòn vật lộn chống ngập suốt đêm

Chiều và tối qua người dân Sài Gòn phải vật lộn chống ngập trong trận mưa lớn nhất năm. 

Tuấn Kiệt