Cây me tây có đường kính gốc khoảng 0,80m cao gần 20m trước nhà số 45 Đinh Tiên Hoàng (P.Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM) bất ngờ đổ ập xuống lề đường sau 2 cơn lốc thổi qua.

Thông tin từ hiện trường cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 18g ngày 1/7 trong cơn mưa nhỏ nhưng có gió giật mạnh. Cây me tây bật gốc không còn rễ cái và có rất ít rễ con bám theo.

Theo thường thuật của các nhân chứng, trước khi cây đổ, đã xảy ra tét một nhánh đập xuống xe 7 chỗ đang dừng sát lề. Chiếc xe này bị hư hỏng vừa dời đến vị trí khác chờ bảo hiểm đến thì xe 16 chỗ 53N-9347 trờ tới chuẩn bị nhận khách người nước ngoài đi sân bay.

{keywords}
{keywords}
cây đổ trước 45 Đinh tiên Hoàng.

Rất may, khách chưa kịp lên xe thì bất ngờ cây me tây đổ ập xuống. Một phần thân cây đè bẹp mui xe. Tài xế Trần Xuân Nghĩa (52 tuổi) nhờ đang ở tư thế nằm dài trên băng ghế nên thoát chết và chỉ bị thương nhẹ.

Công nhân công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và xe cẩu đã có mặt tại hiện trường khắc phục hậu quả. Thân cây được cắt thành nhiều đoạn rồi dùng cẩu đưa ra ngoài. Phải hơn 30 phút, chiếc xe mới được giải thoát và cửa xe được mở ra để số hành khách người nước ngoài lấy hành lý chuyển sang xe khác.

{keywords}
{keywords}
Sập tường ở chung cư An Lộc

Cùng thời điểm, 2 cây xanh trước nhà số 170 Quang Trung (P.10, Gò Vấp) bị gãy ngọn đập vào trụ điện. Nhờ dây điện đỡ nên nhánh câynên không gây thiệt hại cho người đi đường. Tuy nhiên, cả khu vực bị mất điện trên diện rộng.

Một diễn biến khác, cũng trong cơn mưa chiều, một mảng tường rào dài khoảng 30m cao 2m đã xuống cấp tại chung cư An Lộc trên đường số 5 (P.7, Q. Gò Vấp) đã bị đổ sập. 7 xe máy bị đè bẹp và 2 người bị thương trong sự cố này.

Trần Chánh Nghĩa