Sáng nay (28/8), chiếc máy ATM đầu tiên được một đơn vị hảo tâm phối hợp với chính quyền TP Hải Dương đưa vào hoạt động. Người có hoàn cảnh khó khăn có thể đến chờ 3 giây, ấn nút lấy khẩu trang về sử dụng.

{keywords}
Người dân Hải Dương xếp hàng đúng khoảng cách để nhận khẩu trang

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Hồ Đăng - Chủ tịch UBND TP Hải Dương cho biết: Từ khi Hải Dương được xác định là vùng dịch đến nay, địa phương đã nhận được sự hỗ của các tổ chức, cá nhân trên cả nước. Mới đây 1 đơn vị hảo tâm về địa phương, đề xuất đặt máy phát khẩu trang miễn phí tại TP.

Cơ chế vận hành chiếc máy “ATM khẩu trang” tương tự như “ATM gạo”. Khi có người đến nhận, camera sẽ nhận diện khuôn mặt, mất khoảng 3 giây khẩu trang sẽ chạy ra để người dân tự nhận lấy. Mỗi lần, người dân sẽ nhận 1 gói 3 khẩu trang.

{keywords}
Người dân đến nhận khẩu 

Trong buổi sáng đầu tiên hoạt động đã có hơn 100 người dân có hoàn cảnh kinh tế khó khăn đến nhận khẩu trang miễn phí.

{keywords}
Lễ khai trương cây ATM khẩu trang tại TP Hải Dương

Điểm "ATM khẩu trang" tại phường Quang Trung hoạt động từ 8h -10h sáng và 15h -17h tất cả các ngày trong tuần. Người dân đến nhận khẩu trang miễn phí phải xếp hàng, giữ khoảng cách 2m nhằm đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Trong một ngày, mỗi người dân được lấy 3 chiếc khẩu trang từ máy ATM

Sau khi lắp đặt thử nghiệm trên địa bàn phường Quang Trung, tới đây địa phương sẽ phối hợp với doanh nghiệp nhân rộng mô hình này, ưu tiên những vùng đang cách ly y tế đặc biệt.

Hoài Anh

Sau quán bò tươi, Hải Dương thêm ổ dịch Covid-19 mới ở cửa hàng tạp hóa

Sau quán bò tươi, Hải Dương thêm ổ dịch Covid-19 mới ở cửa hàng tạp hóa

Tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo xuất hiện ổ dịch mới trong cộng đồng, sau khi có công bố của Bộ Y tế về 2 ca Covid-19 mới cùng một gia đình.