XEM CLIP:

Thời gian qua, người dân 2 thôn Phước Thuận, Phước Hậu (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) phản ánh cây cầu vượt tiền tỷ trên đường tránh nam Hải Vân - Túy Loan không có lối lên.

2 năm chưa thể làm lối lên xuống

Theo phản ánh của người dân, cây cầu này được xây 2 năm nay nhưng không có đường dẫn lên, xuống. Hiện cây cầu dang dở vô tình trở thành một cổng chào vắt ngang đường.

{keywords}
Cầu vượt nằm trong dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan

Ông Nguyễn Hùng người dân thôn Phước Hậu mong muốn, cầu sớm hoàn thiện để việc đi lại được thuận tiện. Hiện nay, người dân chúng tôi vẫn đi lại trên đường tránh Nam Hải Vân, tuy nhiên, thấy cầu đầu tư tiền tỉ mà để như vậy dễ xuống cấp sẽ lãng phí”.

Phó Chủ tịch xã Hòa Nhơn, Trần Văn Thu thông tin, cây cầu trên là hạng mục nằm trong dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan. Mục đích xây cầu là để người dân di chuyển qua lại khi dự án cao tốc hoàn thành. Thế nhưng, 2 năm nay cây cầu vẫn không được xây dựng thêm, người dân vẫn đi lại trên đường tránh...

Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư cao tốc La Sơn – Túy Loan) mặc dù đã xây cầu vượt qua xã Hòa Nhơn nhưng đến nay đường dẫn 2 đầu cầu vẫn chưa được giải phóng mặt bằng để thi công hoàn thiện.

{keywords}
Mục đích xây cầu là để người dân di chuyển qua lại khi dự án cao tốc hoàn thành

Cầu vượt này có chi phí khoảng 10 tỷ đồng, đây là một hạng mục trong dự án án cao tốc La Sơn - Túy Loan. Năm 2018 cầu được xây dựng, hiện nay mới đổ xong mặt cầu. 

Ban quản lý dự án nói gì?

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, ngày 15/9, đơn vị đã nhận công điện của Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 và các dự án công trình trọng điểm ngành GTVT.

{keywords}
 
{keywords}
Đến nay đường dẫn 2 đầu cầu vẫn chưa được giải phóng mặt bằng để thi công hoàn thiện

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng cần sớm tập trung giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan trong quý 4/2020.

Đơn vị này cho biết, hiện tại đang thống nhất điều chỉnh dự án để phù hơp với quy hoạch đường gom của địa phương, nên công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa xong. Do đó đường dẫn hai đầu cầu chưa được hoàn thiện.... Còn những phạm vi đã có mặt bằng ban đã chỉ đạo cho các nhà thầu triển khai thi công bình thường.

Ban quản lý dự án cho biết thêm, khi công tác giải phóng mặt xong thì sẽ mất khoảng 5 đến 6 tháng để thi công hoàn thiện hai đường dẫn lên cầu.

Hồ Giáp

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an giám sát, ngăn tiêu cực dự án cao tốc Bắc Nam

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an giám sát, ngăn tiêu cực dự án cao tốc Bắc Nam

Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ... phối hợp giám sát, ngăn ngừa tiêu cực trong 3 dự án đầu tư công cao tốc Bắc Nam.