- Trong khuôn khổ khai mạc tuần du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa, tối qua (ngày 2/4) tại chân cầu Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa đã diễn ra lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh bảo vệ cầu Hàm Rồng và trên công trường đắp đê sông Mã.

Cây cầu huyền thoại sau 50 năm chiến thắng Hàm Rồng

Cầu Hàm Rồng không chỉ là niềm tự hào của người con xứ Thanh mà còn là niềm kiêu hãnh của người dân Việt Nam bởi những trận chiến đấu oanh liệt vào ngày 3-4/4/1965 đã đi vào lịch sử như một huyền thoại.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cầu Hàm Rồng có một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng nó như một yết hầu giao thông, chính vì vậy đã trở thành mục tiêu tấn công của quân địch.

{keywords}

Lê cầu siêu của giáo hội phật giáo tỉnh Thanh Hóa,

Thời khắc định mệnh, vào khoảng 8h sáng ngày 14/6/1972, bất ngờ, dồn dập và điên cuồng máy bay Mỹ từ phía biển lao thẳng về phía cầu Hàm Rồng, dội bom xuống đầu gần 2.000 giáo viên, học sinh trường y sỹ, trường sư phạm 7+3 thị xã Thanh Hóa và dân công các huyện Đông Sơn, Hoằng Hóa đang đắp đê sông Mã khiến nhiều người hy sinh.

{keywords}

10 nghìn đèn hoa đăng được thả trên sông Mã

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ơn trả, nghĩa đền” hôm nay tại chân cầu Hàm Rồng bắc qua sông Mã, UBND TP. Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ cầu siêu, dâng hương, dâng hoa, thắp ngọn nến để tưởng niệm các liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ cầu Hàm Rồng, các giáo viên, học sinh trường y sĩ, trường sư phạm 7+3 Thanh Hóa và dân công đắp đê sông Mã.

Tại buổi lễ cầu siêu có hàng nghìn người dân đến tham dự. Sau bài phát biểu của Phó chủ tịch UBND TP Phạm Thị Việt Nga là lễ cầu siêu của giáo hội phật giáo Thanh Hóa. Cuối cùng là phần thả 10 nghìn đèn hoa đăng xuống dòng sông Mã để tưởng nhớ tới những người đã hy sinh.

Lê Anh