Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở TT&TT cho biết, bà Cát Phượng (tên đầy đủ: Đỗ Như Cát Phượng) phải chịu trách nhiệm vi phạm hành chính vì cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, theo điểm a, khoản 3 điều 64 Nghị định 15/2020 của Chính phủ.

{keywords}
Nghệ sĩ Cát Phượng xin lỗi sau khi đưa thông tin sai về dịch corona. Ảnh: TL

Trước đó, ngày 26/1 nghệ sĩ Cát Phượng đã chia sẻ thông tin trên mạng cá nhân liên quan đến tình hình dịch corona: “Biết nói gì đây??? Làm ơn nghĩ cho dân trước cũng là nghĩ cho chính bản thân mình. Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7…”.

Sau khi bị cộng đồng mạng chỉ trích, Cát Phượng đã gỡ bỏ thông tin, đồng thời cho biết sẽ quay clip xin lỗi đến mọi người sau khi lên làm việc với Sở TT&TT.

Tại buổi làm việc, Cát Phượng cho biết: “Tôi đã kịp thời khắc phục gỡ thông tin không đúng sự thật, rất mong được Sở TT&TT xem xét xử lý nhẹ. Tôi cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật khi thực hiện cung cấp thông tin trên mạng Internet”.

{keywords}
Hai nghệ sĩ Ngô Thanh Vân, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã tới làm việc với Sở TT&TT liên quan tới việc đưa tin sai lệch về dịch corona trên mạng xã hội 

Ngày 7/2, diễn viên Ngô Thanh Vân cũng đã đến làm việc với Sở TT&TT về việc đưa thông tin sai liên quan đến dịch corona. Cô cho biết vì “nóng vội” nên đã thông tin không đúng sự thật, xin lỗi và chịu trách nhiệm về những phát ngôn của mình.

Một ngày trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã trực tiếp đến làm việc với Sở TT&TT. Ca sĩ này cho biết mình nhận thức được việc đưa thông tin sai sự thật, chính thức xin lỗi và xin Sở xử lý nhẹ vụ việc của mình.

Ngô Thanh Vân làm việc với Sở TT&TT, nhận 'nóng vội' vụ đưa sai dịch corona

Ngô Thanh Vân làm việc với Sở TT&TT, nhận 'nóng vội' vụ đưa sai dịch corona

Sáng 7/2, diễn viên Ngô Thanh Vân đã trực tiếp đến làm việc với Sở TT&TT về vụ đưa tin sai dịch corona. 

Hồ Văn