Sáng nay (12/6), Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi phát hiện cặp vợ chồng anh N.V.D. (SN 1977, trú tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) cùng vợ là chị P.T.N. (SN 1984) dương tính với nCoV, lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã khẩn trương phong tỏa quanh khu vực bệnh nhân sinh sống.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt, tạm thời phong toả 274 hộ với 1.200 nhân khẩu ở tổ dân phố Xuân Hải và một số khu vực lân cận.

{keywords}
Hà Tĩnh lập 5 chốt phong tỏa 1.200 nhân khẩu

Trong đêm, ngành Y tế huy động 40 cán bộ và triển khai lập 4 điểm lấy mẫu cho toàn thể 1.200 hộ dân trong khu phong toả. Tiến hành phun hoá chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Bước đầu ngành y tế truy vết được 34 F1 và đưa các trường hợp này đi cách ly tập trung.

{keywords}
Lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng
{keywords}
Ngành y tế triển khai lấy mẫu các hộ dân
{keywords}
Đưa các bệnh nhân đi cách ly 

Bệnh nhân P.T.N. bán quán tại kè bờ biển Xuân Hải đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, thường xuyên tiếp xúc nhiều người.

Ngành y tế đề nghị những người dân từng đến các địa điểm này ở nguyên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát bệnh tật để được hướng dẫn phòng dịch.

Cặp vợ chồng nói trên được phát hiện dương tính với nCoV trong quá trình địa phương triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải.

Trong quá trình đó, phát hiện chị N. dương tính với nCoV, ngành y tế Hà Tĩnh lấy mẫu của hai vợ chồng gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật xét nghiệm.

Kết quả khẳng định cả hai vợ chồng chị N. đều dương tính với SARS -CoV-2.

Đến 8h sáng nay, Hà Tĩnh công bố thêm ca bệnh là N.T.N.H (3 tuổi), là con của cặp vợ chồng này.

Như vậy, từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 29 ca dương tính với nCoV.

Từ 12h trưa 8/6, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn TP Hà Tĩnh, với hơn 100.000 người thuộc 14 xã, phường.

Thiện Lương

Hà Tĩnh hoãn họp HĐND, tập trung chống dịch

Hà Tĩnh hoãn họp HĐND, tập trung chống dịch

Hà Tĩnh vừa có quyết định tạm hoãn kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến diễn ra vào ngày 16/6 để tập trung chống dịch.