- Để kiếm tiền, cặp tình nhân đứng ra thành lập một công ty quảng cáo đặt trụ sở ở trung tâm Sài Gòn. Trong thời gian ngắn, cả hai đã bỏ túi hàng tỷ đồng.

Ngày 29/12, TAND Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Hoàng Anh Tiến (SN 1983, Nam Định) mức án 14 năm tù, tuyên phạt Hồ Bích Hằng (SN 1988, Quảng Ngãi) 11 năm tù cùng về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo nội dung vụ án, năm 2011, Tiến và Hằng chung sống với nhau như vợ chồng. Để có tiền, cả hai thống nhất đứng ra thành lập Công ty TNHH Quả Cầu Vàng (trụ sở đặt tại quận 1, TP.HCM). Trên giấy phép, Quả Cầu Vàng hoạt động trong lĩnh vực thực hiện các dịch vụ về quảng cáo.

{keywords}
Bị cáo Hoàng Anh Tiến 

Giữa tháng 5/2012, Công ty TNHH cổ phần hàng tiêu dùng Provence liên hệ với Hằng để ký hợp đồng quảng cáo các sản phẩm của mình với trị giá hợp đồng hơn 981 triệu đồng. Theo thỏa thuận, Quả Cầu Vàng phải quảng cáo các sản phẩm của công ty Provence 56 lần trên hệ thống các kênh đài SCTV, Đài truyền hình TP.HCM và Đài truyền hình Hà Nội.

Để chiếm đoạt tiền, trước khi kí hợp đồng với các đài truyền hình để thực hiện dịch vụ phát sóng quảng cáo, Tiến và Hằng bàn bạc “ăn bớt” số lần phát sóng quảng cáo so với hợp đồng đã kí với Provence để lấy tiền chênh lệch sử dụng cá nhân. Theo đó, thay vì phát sóng 56 lần, Tiến và Hằng giảm xuống chỉ còn 33 lần với tổng chi phí 531 triệu đồng.

Để có giấy chứng nhận số lần phát sóng của các đài truyền hình đúng theo yêu cầu, Tiến làm giả giấy chứng nhận phát sóng nhằm hợp thức hóa số lượng, thời lượng phát sóng. Toàn bộ số tiền chênh lệch cả hai chiếm đoạt để sử dụng cá nhân.

Sau khi công ty Provence kiểm tra lại đã phát hiện hành vi lừa đảo của Tuấn nên tố cáo.

Ngoài hành vi trên, cũng trong năm 2012, Hằng và Tiến còn ký hợp đồng quảng cáo trị giá 1,48 tỷ đồng với công ty TNHH SXTM Đại Việt Hưng - chi nhánh Vĩnh Long. Sau khi nhận tiền, Tiến không có bất cứ hành động nào để thực hiện hợp đồng và chiếm đoạt toàn bộ số tiền 740 triệu đồng đã ứng trước của doanh nghiệp này.

Mai Phượng