Theo đó, Phó Chủ tịch tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản đã yêu cầu lãnh đạo huyện Cẩm Giàng chỉ đạo ngay các xã, thị trấn lên kế hoạch cụ thể đối với người dân có nhu cầu cấp thiết ra khỏi nhà để sản xuất nông nghiệp.

Nông dân có nhu cầu ra đồng để làm việc tại các vùng trồng rau củ quả phục vụ cho xuất khẩu phải đăng ký với chính quyền địa phương và được cấp thẻ ra vào.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản kiểm tra công tác chống dịch

Các địa phương phải quản lý chặt chẽ, không cấp thẻ tuỳ tiện. Địa phương nào để xảy ra sai sót, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Ông Lưu Văn Bản cho biết, trên thẻ ra vào của các nông dân vùng cấp thiết như Tân Trường, Đức Chính... phải ghi rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể, giờ ra đồng và giờ về nhà. Lộ trình cho phép của họ là từ nhà ra thẳng đồng sản xuất và phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách…, hết giờ trên thẻ quy định phải lập tức quay về.

{keywords}
Cách đồng cà rốt tại xã Đức Chính, Cẩm Giàng đã già và cần phải có người thu hoạch

Hôm nay, khoảng 90 nghìn dân Cẩm Giàng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong lần xét nghiệm thứ 2. Tỉnh Hải Dương vẫn yêu cầu cần siết chặt, khoanh vùng các khu vực dân cư có nguy cơ lây nhiễm cao như thị trấn Lai Cách, Tân Trường, Cao An, Cẩm Đông, Cẩm Phúc, Cẩm Điền, Lương Điền...

Ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để sàng lọc người nhiễm Covid-19 trong vùng đang phong toả, các nhà máy và khu dân cư có nguy cơ.

Về lưu thông hàng hoá, sản xuất nông nghiệp, Hải Dương yêu cầu phải kiểm soát chặt các chốt tại Cẩm Giàng, đảm bảo phong toả các lớp thật vững chắc, an toàn. Ngoại trừ các khu công nghiệp, vùng sản xuất như Đức Chính, Văn Thai, Cẩm Đông... phải linh hoạt xử lý để bảo đảm kinh doanh sản xuất.

Tại các chốt kiểm soát không tổ chức tiếp nhận quà viện trợ, nhu yếu phẩm. Tất cả chuyển về Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Giàng làm đầu mối phân bổ.

{keywords}
Cấp thẻ ra đồng cho nông dân thu hoạch nông sản xuất khẩu

Đối với các doanh nghiệp (DN) trong khu công nghiệp, Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp với DN, lực lượng tại chỗ điều tiết hoạt động sản xuất phù hợp, linh hoạt xử lý cho các trường hợp theo quy định được ra vào chốt kiểm soát.

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng chỉ đạo tìm giải pháp giúp nông dân 

Huyện Cẩm Giàng phối hợp với Sở LĐ-TB&XH hướng dẫn DN ngoài khu công nghiệp triển khai hoạt động bảo đảm an toàn, lên kế hoạch cụ thể báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh để có hướng xử lý sớm.

Sau Chí Linh, TP Hải Dương phát phiếu cho người dân đi chợ

Sau Chí Linh, TP Hải Dương phát phiếu cho người dân đi chợ

UBND TP Hải Dương hôm nay (20/2) ban hành văn bản về việc triển khai phát thẻ đi chợ cho các hộ gia đình nhằm bảo đảm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nguyễn Thu Hằng