Ngày 19/9, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang xác nhận việc cấp giấy đi đường  cho 2 người đàn ông đến bệnh viện khám thai là có thật. Theo bà Nga, đây là do sơ suất. 

Ngày 18/9 có 2 người phụ nữ tới gần ngày sinh đẻ nên xin đi khám thai đã được UBND xã cấp giấy đi đường.

Sau đó, một người đàn ông đến UBND xã xin cấp giấy đi đường để đi khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang.

"Lúc này cán bộ xã lấy mẫu giấy đi đường có sẵn trên máy tính sửa lại. Trong quá trình sửa do sơ suất nên không sửa hết nội dung đã gây hiểu nhầm", bà Nga giải thích.

{keywords}
UBND xã Long Định cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi với nội dung đi khám thai. Ảnh: Mạng xã hội. 

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh giấy đi đường về việc tham gia giao thông trong thời gian giãn cách của ông N.V.L (85 tuổi, ngụ tại xã Long Định, huyện Châu Thành) và người đi cùng là ông T.T.T.

Mục đích tham gia giao thông của ông L. và T. là khám thai tại Bệnh viện đa khoa Tiền Giang.

Giấy đi đường này do ông Đặng Tiến Duẩn, Phó Chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành ký ngày 18/9. 

Bà Nga cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã đã yêu cầu cán bộ làm văn bản giải trình. Theo đó, người cán bộ này trình bày do chỉnh sửa không hết nội dung.

Bà Nga nói: "Hiện tại trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương có nhiều áp lực nên trong lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót. Sau đó, chúng tôi sẽ đính chính công khai trên trang web của UBND xã. Dự kiến hôm nay chúng tôi sẽ họp ban ngành lại để có hướng xử lý tiếp theo".

T.Chí