Sáng 17/4, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một cặp đôi chụp hình cưới đang nằm “sõng soài” trên mái một ngôi nhà cổ ở Hội An khiến nhiều người bất bình.

Không chỉ có một cặp đôi nằm “sõng soài” trên mái ngói nhà cổ, hình ảnh một cặp đôi khác cũng “ngồi chình ình” trên nóc một ngôi nhà cổ ở Hội An chụp hình kỷ niệm cũng được mạng xã hội đăng tải kèm theo nhiều lời góp ý…

{keywords}
 Cặp đôi nằm trên mái ngói nhà cổ ở Hội An chụp hình cưới khiến người dân phố cổ Hội An bất bình

Hôm nay, Trưởng phòng Văn hóa thông tin TP Hội An Nguyễn Văn Lanh xác nhận sự việc có cặp đôi nằm chụp ảnh cưới trên mái nhà cổ.

Sau đó, Phòng Văn hóa thông tin Hội An đã đi kiểm chức và bước đầu xác định bức ảnh cưới của cặp đôi nằm trên mái nhà cổ chụp hình cưới là chính xác.

{keywords}
Nhiều cặp đồi còn ngồi lên nóc nhà cổ để chụp hình lưu niệm

Theo ông Lanh, hành vi này đã tác động đến Di sản và Hội An đã được điều chỉnh bởi luật Di sản”.  Ông Lanh nhìn nhận, dư luận xã hội và cộng đồng mạng bất bình về việc này và ủng hộ các cơ quan quản lý có biện pháp để ngăn chặnhành vi thiếu ý thức này của các bạn trẻ đối với phố cổ Hội An.

Những mái ngói nhà cổ mà các cặp đôi trèo lên để chụp hình chủ yếu là các nhà 92, 150, 158 và nhà 166 trên đường Trần Phú, các nhà này đã có hư hỏng một số cấu kiện, một số đang được trùng tu, gia cố...

{keywords}
Một số chủ nhà cổ đã rào băng lưới B40, dây xích để ngăn không cho qua lại trên mái nhà cổ

Những hành vi này nếu áp dụng vào Luật Di sản và quy chế quản lý hiện nay đều vi phạm.

{keywords}
Người dân đã rào lại  

Về hướng xử, lãnh đạo phòng Văn hóa thông tin TP. Hội An cho biết, trước hết là cần phải có động thái ngăn chặn và tuyên truyền, giáo dục để không tái diễn. Nếu tình trạng này còn diễn ra, hoặc cố tình vi phạm, tùy theo mức độ sẽ xử lý theo quy định.

Lao ô tô xuống sông Hoài: Gia đình gửi tâm thư cảm ơn người Hội An

Lao ô tô xuống sông Hoài: Gia đình gửi tâm thư cảm ơn người Hội An

 Cảm kích trước tấm lòng giúp đỡ của chính quyền, người dân Hội An (Quảng Nam), người thân của gia đình trong vụ ô tô lao xuống sông Hoài, khiến 3 người tử vong đã gửi thư cảm ơn.

Y Bình