Chiều nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân, vừa ký quyết định tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi, các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Tạm dừng hoạt động bán vé số dạo, các hoạt động văn hóa, thể thao… tập trung quá 20 người tại công cộng.

Tạm dừng hoạt động các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người, các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch. Dừng đón mới khách lưu trú từ TP Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Ngoài ra tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí, internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, vũ trường.

Phạm vi áp dụng trên toàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 29/7 đến 0h ngày 13/8.

{keywords}
Quảng Nam lập 4 chốt kiểm soát

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh ban hành công văn chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Cụ thể, UBND tỉnh khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như:

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Những người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải khai báo y tế, cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú và xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; bán vé số dạo; các hoạt động văn hóa - thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người tại công cộng.

Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người. 

Hoạt động khu vui chơi, giải trí, trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm - học thêm cũng tạm dừng....

Quảng Nam lập 4 chốt kiểm soát người về từ Đà Nẵng

Sáng nay, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ban ngành triển khai thành lập các chốt chặn trên địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát tốt người từ vùng dịch trở về.

{keywords}
Xét nghiệm, cách ly người về từ Đà Nẵng

Quảng Nam sẽ thành lập 4 điểm chốt chặn cấp tỉnh, bao gồm: tại đường ven biển ĐT 603B Điện Bàn - Hội An; đường ĐT607 lập tại khu vực gần trường Đại học quốc tế Thái Bình Dương; trên QL 1A lập tại bến xe Bắc Quảng Nam; trên QL 14B lập tại khu vực trạm cân.

{keywords}

Trần Văn Tân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

.
Quảng Nam thực hiện kích hoạt toàn bộ hệ thống biện pháp chống dịch

Các điểm chốt chặn sẽ có nhiệm vụ kiểm soát người dân vào tỉnh, nhất là người từ Đà Nẵng vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kích hoạt phần mềm truy tìm dấu vết dịch tễ, phần mềm khai báo y tế.

Người từ Đà Nẵng đi vào Quảng Nam phải được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, giám sát y tế và phải lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc theo quy định.

Bên cạnh những chốt chặn của tỉnh, ông Tân yêu cầu các huyện làm việc với Sở GTVT để phải lập các điểm chốt chặn để phòng chống dịch.

Ngoài ra, ông Tân yêu cầu thị xã Điện Bàn lập hai chốt kiểm soát trên tuyến đường ĐT 605 và 609, tuyến quốc lộ 14G từ Đà Nẵng lên huyện Đông Giang thì giao cho huyện Đông Giang lập chốt.Cụ thể, những chốt quan trọng như chốt giao nhau giữa cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL 14E (huyện Thăng Bình), chốt cao tốc giao với QL 40B (tại huyện Phú Ninh), chốt tại xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành), chốt trên QL 1A tại Dốc Sỏi, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân gửi thư cho du khách:

"Thay mặt chính quyền và nhân dân Quảng Nam cảm ơn du khách đã lựa chọn Quảng Nam là điểm đến trong hành trình du lịch của mình, chung tay góp sức phục hồi ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Tân cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn cho Quảng Nam và du khách.

Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi chuyến đi lần này của quý du khách không được như mong muốn và chắc chắn ảnh hưởng nhất định đến kế hoạch của quý vị trong thời gian đến.

Chúng tôi mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của quý du khách trước những bất tiện do đại dịch gây ra".


Lê Bằng

Quy định cần tuyệt đối tuân thủ khi Đà Nẵng giãn cách

Quy định cần tuyệt đối tuân thủ khi Đà Nẵng giãn cách

Bắt đầu từ hôm nay, người dân Đà Nẵng phải tuân thủ những quy định đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội nhằm phòng chống sự lây lan của Covid-19.