-Băng tuyết ở Sa Pa rơi dày, xối xả như cảnh ở châu Âu. Dự báo băng tuyết sẽ còn rơi dày tỏng 2 ngày tới.

Theo thông tin từ CTV của VietNamNet tại Lào Cai, đêm 24 đến rạng sáng 25/1 băng tuyết vẫn tiếp tục rơi khá dày. Lượng du khách đã giảm bớt so với 2 ngày trước nhưng vẫn rất đông.

{keywords}

 

{keywords}

 {keywords}

Sáng 25/1, băng tuyết rơi rất dày tại Trung tâm khí tượng thủy văn Sa Pa. Ảnh: T.Hội

Video cảnh tuyết rơi rất dày tại Sa Pa:

 

 {keywords}

Nông dân khốn khổ vì tuyết. Ảnh: NLĐ

 

{keywords}

Nhà ở và các khu vực canh tác của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh: Báo Lào cai

 Video băng tuyết khiến kẻ khóc người cười:

Theo tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin và du lịch huyện Sa Pa, kết thúc ngày đầu tiên có tuyết rơi, Sa Pa đã đón hơn 12 nghìn lượt khách tới tham quan.

Tuyết sẽ rơi trong 2 ngày nữa

Sáng 25/1, nhiệt độ nhiều nơi ở miền Bắc vẫn giảm xuống rất thấp. Băng tuyết tại một loạt các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn rơi rất dày. Dự báo tình hình băng tuyết sẽ còn kéo dài đến hết 27/1.

Nhiệt độ sáng 25/1 tại Sa Pa (Lào Cai) giảm còn -4 độ; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -3,6 độ; Pha Đin (Điện Biên) là -4,2 độ; Mộc Châu (Sơn La) -0,5 độ. Dự báo trong những ngày tới nhiệt độ sẽ nhích dần lên nhưng không đáng kể (trung bình 1-2 độ/ngày).

Video dự báo thời tiết sáng 25/1/2016:

Tuyết rơi ở Nghệ An - Điều 'chưa từng có'

Trong khi đó, tuyết cũng rơi ở nơi là 'đặc sản' của gió Lào: Tương Dương, Kỳ Sơn (Nghệ An). Hiện tượng này cũng được dánh giá là 'chưa từng có trong lịch sử khí tươợng Việt Nam".

{keywords}

{keywords}

Người dân Kỳ Sơn (Nghệ An) cũng chứng kiến cảnh băng tuyết xuất hiện. Ảnh: Quốc Huy

Trả lời báo chí, ông Lê Thanh Hải - Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, việc xuất hiện băng tuyết tại rất nhiều nơi từ Lạng Sơn tới Nghệ An là "vô tiền khoáng hậu". Đây là hiện tượng chưa từng có trong lịch sử khí tượng Việt Nam.

N.Anh - V.Hà

Video: VTV, tinmoi