Ngày 27/6, Thượng tá Lê Như Toản, Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận, vừa bắt giữ Yin Wen Shing (SN 1968, nguyên Cục trưởng Cục Điện lực TP Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc), đối tượng bị truy nã về hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, ngày 15/6, thông tin từ Bộ Công an, đối tượng Yin Wen Shing có khả năng đang lẩn trốn tại Nha Trang, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương rà soát đối tượng.

Từ thông tin được cung cấp, Yin Wen Shing được Công an tỉnh Khánh Hòa xác định là người giàu có và nhiều khả năng y đang lưu trú tại các khách sạn cao cấp tại TP Nha Trang.

Tung tích về Yin Wen Shing được phát hiện khi y đang lưu trú tại một khách sạn hạng sang trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Nha Trang). Tuy nhiên, khi lực lượng trinh sát vừa lần ra dấu vết thì y đã chuyển chỗ ở.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện ra Yin Wen Shing khi đối tượng tiếp tục lẩn trốn tại một khách sạn 5 sao trên đường Trần Phú, TP Nha Trang. Kế hoạch vây bắt Yin Wen Shing được lên chi tiết.

Khi Yin Wen Shing cùng một phụ nữ trở về khách sạn thì bị các trinh sát Công an tỉnh Khánh Hòa khống chế, bắt giữ.

Điều đáng nói, sau khi bị bắt, Yin Wen Shing nhiều lần gợi ý “chung chi” cho lực lượng Công an Việt Nam với ý đồ xin được thả ra.

Số tiền mà Yin Wen Shing van xin hối lộ lên đến nhiều tỷ đồng, nhưng các trinh sát Công an tỉnh Khánh Hòa đã cảnh cáo y về hành vi nói trên và cho biết, pháp luật Việt Nam xử lý nghiêm hành vi này.

Được biết, Yin Wen Shing nhận hối lộ 18 triệu Nhân dân tệ (khoảng 50 tỷ đồng) nên bị Công an Trung Quốc truy nã từ tháng 3/2015. Ngày 18/6, y bị bắt tại Việt Nam kết thúc hơn 2 tháng lẩn trốn.

Thượng tá Lê Như Toản, cho biết thêm, sau khi bắt giữ, Công an tỉnh Khánh Hòa đã di lý Yin Wen Shing ra Hà Nội để Bộ Công an bàn giao cho phía Trung Quốc.

(Theo Dân Trí)