Công an Q.5, TP.HCM vừa chính thức thử nghiệm mô hình cảnh sát khu vực (CSKV) của 15 phường trên địa bàn tuần tra, kiểm soát bằng xe đạp.

Sáng 30/3, chính quyền Q.5 đã chính thức bàn giao 59 chiếc xe đạp cho lực lượng công an 15 phường trên địa bàn để CSKV tiến hành tuần tra, kiểm soát. Đây được coi là địa bàn đầu tiên của công an TP.HCM thử nghiệm mô hình CSKV thực hiện nhiệm vụ bằng xe đạp.

{keywords}

Kể từ ngày 30/3, CSKV của 15 phường thuộc địa bàn Q.5 sẽ thực hiện nhiệm vụ bằng xe đạp.


Đại tá Nguyễn Văn Tiến – trưởng công an Q.5 cho biết, bước đầu công an Q.5 giao cho CSKV của 15 phường số lượng 59 chiếc xe đạp. Sau khi sơ kết, đánh giá lại mô hình này, nếu có hiệu quả, địa phương sẽ tiếp tục trang bị, bàn giao 51 xe đạp khác.

Số xe đạp nói trên được do UBND Q.5 vận động tài trợ theo hình thức xã hội hóa.

{keywords}

Công an Q.5 là đơn vị đầu tiên của TP.HCM triển khai mô hình CSKV tuần tra bằng xe đạp

{keywords}

Xe đạp được giao cho CSKV

Đại tá Tiến cũng cho hay, việc trang bị xe đạp cho CKSV làm nhiệm vụ mục đích là để gần gũi hơn với người dân, tạo được sự tin yêu trong quần chúng. Đồng thời mô hình này nhằm thay đổi phòng cách, tác phong làm việc, rèn luyện sức khỏe của CSKV và tiết kiệm chi phí công tác.

Vấn đề nhiều người quan tâm là CSKV khi tuần tra địa bàn bằng xe đạp, nếu gặp trộm, cướp không thể ứng phó, truy đuổi? Vị đại diện của công an Q.5 khẳng định, nhiệm vụ của CSKV là nắm rõ địa bàn, gần dân hơn, còn vấn đề bắt trộm, cướp đã có lực lượng cảnh sát hình sự và các lực lượng khác.

Anh Sinh