Khoảng 17h30 chiều nay (30/7), Tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm gồm Thượng uý Bạch Văn Hợp và Trung uý Nguyễn Tiến Điệp cùng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực ngã tư Nguyễn Du - Yết Kiêu thì nghe tiếng tri hô cướp và thấy người dân đuổi theo hai nam giới đi xe máy. 

Hai cán bộ công an đang trực chốt nhanh chóng cùng nhân dân tổ chức vây bắt, quật ngã và khống chế đối tượng cầm lái. Quan sát thấy đối tượng ngồi sau bỏ chạy về phía hồ Thiền Quang, Trung úy Nguyễn Tiến Điệp tiếp tục truy đuổi khoảng 50m thì bắt giữ được đối tượng.

Sau khi khống chế các đối tượng, bước đầu cơ quan công an xác định, người đàn ông cầm lái là Hà Đức T. (SN 1980, trú tại phường Văn Chương, quận Đống Đa), người ngồi sau xe T. là Tô Mạnh D. (SN 1979, trú phường Khâm Thiên, quận Đống Đa). 

{keywords}
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Hai đối tượng được Tổ công tác và nhân dân bàn giao cho công an phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) để giải quyết theo quy định. Tang vật thu giữ được sau vụ việc là một xe máy nhãn hiệu Wave không mang biển kiểm soát cùng bọc hàng hóa tại siêu thị. 

Hai đối tượng bước đầu khai nhận đã đến một siêu thị tại địa chỉ 66 Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) để chiếm đoạt tài sản. 

Một lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm cho VietNamNet biết, Tổ công tác làm việc tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 đã thực hiện nhiều mục tiêu khi làm nhiệm vụ. Bên cạnh việc thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố về đảm bảo kiểm soát người dân khi ra đường, các cán bộ chiến sỹ còn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn chốt thực hiện. 

{keywords}
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát thuộc quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Đoàn Bổng

Được biết, trên toàn quận Hoàn Kiếm có tổng cộng 28 chốt xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19. Các điểm chốt được bố trí hai cán bộ công an là lực lượng nòng cốt, phối hợp với các lực lượng tăng cường gồm dân phòng, đoàn thanh niên và cán bộ UBND phường.

Để đảm bảo kiểm soát việc người dân ra đường trong thời gian giãn cách, nhiều Tổ công tác của công an quận Hoàn Kiếm thay ca trực xuyên đêm. Có không ít trường hợp ra đường bị xử lý lúc nửa đêm hoặc rạng sáng khi tổ công tác dừng xe kiểm tra. 

Đoàn Bổng

Đêm trắng của lực lượng trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Đêm trắng của lực lượng trực chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 ở Hà Nội

Đồng hồ đã chỉ sang ngày mới, dưới ánh đèn đêm, lực lượng trực chốt kiểm soát tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội vẫn cần mẫn với công việc kiểm tra từng phương tiện và người ra đường.