Ngày 23/8, thông tin từ phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM cho hay, vừa tiếp nhận lực lượng của Bộ Công an chi viện thêm cho TP.HCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, PC08 đã tiếp nhận 37 cán bộ chiến sĩ của Cục CSGT đường bộ - đường sắt (C08), 24 Cảnh sát hình sự của Cục Cảnh sát hình sự (C02) và 310 cán bộ chiến sĩ của Bộ Tư lệnh CSCĐ (K20) – Bộ Công an.

{keywords}

Lực lượng của Bộ Công an chi viện cho TP.HCM

 

Lực lượng chi viện này trước mắt được phân bố trí làm nhiệm vụ tại 12 trạm, chốt cấp TP, là những cửa ngõ ra vào TP.HCM.

Mỗi trạm, chốt sẽ có lực lượng bao gồm: 1 cán bộ phòng PC08 – Công an TP.HCM, 8 cán bộ chiến sĩ CSCĐ thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ, 2 Cảnh sát hình sự của Bộ và 1 cán bộ CSGT của Cục C08. Trong đó, cán bộ của phòng PC08 phụ trách, làm tổ trưởng; cán bộ của Bộ Tư lệnh CSCĐ làm tổ phó, còn lại là thành viên.

{keywords}
Gần 400 cán bộ chiến sĩ của Bộ Công an tăng cường để kiểm soát chặt 12 trạm, chốt cửa ngõ ra vào TP.HCM

Lực lượng này có nhiệm vụ dừng người, phương tiện và hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cán bộ tại chốt kiểm soát trong suốt quá trình kiểm tra, xử lý y tế, điều tra dịch tễ đối với người, phương tiện, hàng hóa vận chuyển…có biểu hiện nghi vấn mang mầm dịch bệnh Covid-19 ra, vào TP.

Lực lượng cũng nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các hành vi chống đối, hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
 

Đồng thời phát hiện, ngăn chặn, truy bắt chuyển cơ quan y tế xử lý các trường hợp có thông báo đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung khi các đối tượng này di chuyển đến chốt kiểm soát.

Tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn giao thông, xử lý đối tượng phạm tội hình sự và các đối tượng vi phạm pháp luật khác.

Phước An

Bộ đội, công an đi chợ hộ cho người dân TP.HCM

Bộ đội, công an đi chợ hộ cho người dân TP.HCM

Lực lượng bộ đội, Cảnh sát cơ động (CSCĐ) sẽ vào các khu dân cư, triển khai kế hoạch đi chợ hộ cho người dân TP.HCM. Trước mắt, trong ngày 23/8 họ thực hiện phát quà, nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân.